ClockThứ Bảy, 02/08/2014 16:29

Phong Điền: 600 ha lúa bị sâu bệnh

TTH.VN - Số lúa bị sâu bệnh tập trung ở các xã Phong Hiền, Phong Bình và Phong Chương


Nông dân tích cực phun thuốc phòng trừ sâu bệnh hại lúa

Theo báo cáo của Phòng NN&PTNT huyện, đến thời điểm hiện tại, 600 ha lúa bị sâu cuốn lá nhỏ tập trung ở các xã Phong Hiền, Phong Bình và Phong Chương, có mật độ từ 5-10 con/m2; rầy các loại mật độ từ 50-100con/m2; bệnh khô vằn gây hại các trà tỷ lệ 3-5%; bệnh lem lép hạt đối với diện tích trổ xong tỷ lê 2-3% cùng hơn 150 ha lúa bị chuột gây hại cục bộ trên các trà lúa.

Hiện, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương, các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đồng ruộng để xử lý kịp thời các đối tượng gây hại lúa.

Tin, ảnh: Trần Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Return to top