ClockChủ Nhật, 02/02/2020 15:47

Phong Điền, A Lưới: Phun thuốc khử trùng phòng virus Corona

TTH.VN - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, sáng 2/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Phong Điền đã tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại các điểm công cộng, UBND các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn.

Quảng Điền chủ động phòng chống dịch bệnh coronaBộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa mớiKhai thác trở lại các chuyến bay đi Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao từ ngày 2/2Việt Nam đã ghi nhận trường hợp thứ 7 mắc bệnh 2019-nCoV

Phun thuốc diệt khuẩn ở Trường THCS Điền Hải

Với tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Phong Điền xác định việc phun thuốc diệt khuẩn tại các điểm công cộng và các trường học là rất cần thiết.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phong Điền cho biết: “Phòng đã chỉ đạo tất cả các trường học trên địa bàn phải tạo mọi điều kiện để phối hợp với ngành y tế phun hóa chất diệt khuẩn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng yêu cầu các trường cần vệ sinh sạch sẽ bàn ghế, đồ dùng học tập sau khi phun, tránh trường hợp học sinh bị dị ứng, ảnh hưởng sức khỏe”.

Tại điểm trường ở Phong Mỹ, cô giáo Văn Thị Nhàn (Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Mỹ) cho biết: “Từ khi có dịch bệnh, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh những thông tin liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời thông báo đến từng phụ huynh học sinh về những nội dung cần các bậc phụ huynh hỗ trợ và việc nhà trường đang và sẽ làm để phòng chống dịch bệnh. Đó là vệ sinh sạch sẽ khuôn viên nhà trường và phối hợp với ngành y tế để phun thuốc khử trùng”.

Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cũng đã tiến hành cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân. “Ngay trong sáng ngày 2/2, Trung tâm đã cấp phát hơn 250 khẩu trang tại khu vực diễn ra lễ phát động Tết trồng cây ở xã Điền Hòa”, ông nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cho biết.

*Cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện A Lưới phối hợp với ngành giáo dục huyện, các Trạm y tế ở cơ sở tranh thủ trong ngày nghỉ Chủ nhật (2/2) để tổ chức phun khử trùng, làm sạch môi trường tại các trường học trên địa bàn toàn huyện.

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện A Lưới tiến hành phun thuốc khử trùng, phòng dịch tại các trường học

Trong ngày 2/2, Trung tâm Y tế huyện A Lưới đã huy động trang thiết bị, đội ngũ y bác sỹ tại các trạm y tế các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh phòng dịch, phun thuốc khử trùng các lớp học, phòng thực hành, hành lang, nhà vệ sinh… ở tất cả các điểm trường và trường học trên địa bàn.

Cùng với đó, Ban Giám hiệu các nhà trường xây dựng kế hoạch tuyên tuyền, phổ biến đến cán bộ, giáo viên, học sinh những thông tin liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh; nhắc nhở học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi bắt đầu bữa ăn của các trường mầm non và trường nội trú ngay tại buổi chào cờ đầu tuần.

Trong thời gian tới, các ngành chức năng trên địa bàn huyện sẽ triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất nhằm không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Tiến Dũng, Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dân vũ cần được phát huy trong trường học

Dân vũ là một hoạt động tập thể lành mạnh, mang tính văn hóa sâu sắc. Đây là loại hình nghệ thuật có sự lan tỏa rộng và kết nối nhanh, rất thích hợp với phong trào thanh niên trường học.

Dân vũ cần được phát huy trong trường học

TIN MỚI

Return to top