ClockThứ Sáu, 14/02/2020 12:40

Phong Điền: Cấp phát miễn phí gần 5.000 khẩu trang

TTH.VN - Sáng 14/2, Tuổi trẻ huyện Phong Điền đã tổ chức phát 1.500 khẩu trang miễn phí cho bà con nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm chợ và khu vực công cộng đông người. Đây là loại khẩu trang y tế 4 lớp, được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng.

Phát 2.500 khẩu trang miễn phí cho người dân Phú VangCông an TP. Huế tuyên truyền, phát miễn phí hơn 2.000 khẩu trang y tế cho người đi đườngCấp phát khẩu trang miễn phí tại các bến xe

Phát khẩu trang miễn phí cho các em nhỏ

Tại điểm phát khẩu trang chợ An Lỗ, ngay từ sáng sớm các bạn đoàn viên thanh niên đã có mặt để kịp thời cấp phát khẩu trang cho người dân.

Chị Hồ Thị Búp, Phó Bí thư xã Đoàn Phong An cho biết: “Ngay sau khi nhận được kế hoạch và số lượng khẩu trang từ Ban Thường vụ Huyện đoàn Phong Điền, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai cấp phát cho người dân. Qua hoạt động phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền, chúng tôi mong muốn người dân có những kiến thức, nhận thức được dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và có sự quan tâm để phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng”.

Chị Hoàng Thị Duyên (Người dân xã Phong An) rất vui khi nhận được khẩu trang do các bạn Đoàn viên thanh niên phát. Chị Duyên chia sẻ: “Thời gian gần đây mặt hàng khẩu trang này khan hiếm quá, tôi đi mua nhiều cửa hàng, hiệu thuốc mà không có. Hôm nay, được nhận khẩu trang miễn phí như thế này tôi rất mừng”.

Người đi ô tô cũng được phát khẩu trang miễn phí

Anh Trần Đức Sơn, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Phong Điền, cho biết: “Bên cạnh việc phát khẩu trang miễn phí, Huyện đoàn Phong Điền đã chỉ đạo các Xã đoàn và các Đoàn trực thuộc tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus mới Corona đến từng người dân, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách và những điều cần biết để phòng bệnh. Đây là hoạt động cần thiết để chủ động phòng, chống dịch bệnh nCoV và nâng cao kiến thức phòng bệnh của người dân”.

Dịp này, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch huyện Phong Điền cũng đã cấp phát hơn 3.000 khẩu trang miễn phí cho các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Ông Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban phòng chống dịch huyện Phong Điền cho biết: “Sắp tới, BCĐ phòng chống dịch huyện sẽ tiếp tục cấp, phát khẩu trang miễn phí cho người dân và chỉ đạo các quầy thuốc trên địa bàn bán khẩu trang y tế với giá thị trường (900 đồng/cái) để đáp ứng nhu cầu, nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hụt. Tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường hiệu quả công tác phòng dịch với tinh thần vì Nhân dân phục vụ”.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top