ClockThứ Năm, 01/07/2021 14:15

Phong Điền: Chủ động phòng dịch, đảm bảo duy trì sản xuất, thi công

TTH - Huyện Phong Điền vừa lập đoàn kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn chủ động các giải pháp phòng chống dịch, không để “đứt gãy” quá trình làm việc, sản xuất, thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn.

Phong Điền: Kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các cơ sở y tế tư nhânPhong Điền ủng hộ 233 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch COVID-19

Công nhân ở Công ty nước khoáng Alba Thanh Tân duy trì làm việc ổn định

Kiểm soát tốt người lao động ngoại tỉnh

Ông Thái Văn Lệ, Trưởng phòng Y tế huyện Phong Điền, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, Phong Điền là địa phương có nhiều nhà máy, xí nghiệp và công trình trọng điểm của tỉnh, quốc gia đang thi công, đặc biệt là Khu Công nghiệp Phong Điền có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Dù dịch bệnh trong tỉnh đang kiểm soát rất tốt, nhưng không được chủ quan, đòi hỏi sự chủ động, có các giải pháp để duy trì tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo duy trì sản xuất, thi công trong tình hình mới.

Có 10 cơ quan đơn vị, DN, nhà thầu trên địa bàn huyện Phong Điền được kiểm tra, đánh giá và chấm điểm mức độ an toàn; trong đó 3 cơ quan Nhà nước được kiểm tra và đều xếp loại đạt an toàn mức I; 3 công ty, xí nghiệp được kiểm tra và đánh giá, có 2 DN đạt điểm tối đa và 1 DN đạt 85/100 điểm; 4 nhà thầu thi công được kiểm tra và tất cả đạt được 80/100 điểm. Theo các bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn, tất cả đều được duy trì sản xuất, thi công.

Trong các đơn vị được kiểm tra, 4 nhà thầu đang thi công đường cao tốc Cam Lộ - Túy Loan là còn phải tăng cường một số giải pháp. Cả 4 nhà thầu đều chưa thành lập được ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh. Theo đoàn kiểm tra, trong trường hợp xấu, nếu không có ban chỉ đạo thì tính “phản ứng” sẽ chậm, quy trình xử lý chắc chắn sẽ bị lúng túng.

Trong khi đó, hiện 4 nhà thầu đang thi công công trình cao tốc đi qua huyện Phong Điền có tổng cộng 300 công nhân và chủ yếu đến từ các tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc. Trên cơ sở thực tế đó, huyện Phong Điền xác định, trong các giải pháp được đặt ra, kiểm soát tốt người lao động ngoại tỉnh vào địa phương làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, công trình là giải pháp quan trọng nhất. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt chẽ người địa phương từ các nơi trở về, bởi trên địa bàn huyện đã có nam thanh niên cố tình khai báo không đúng, không tuân thủ quy định phòng chống dịch, sau một thời gian mới được phát hiện.

Ông Thái Duy Liên, chỉ huy trưởng công trường thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn, thuộc Tổng Công ty 36 cho biết, từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thời điểm bùng phát đợt dịch thứ 4 đến nay, không có một công nhân nào ở các địa phương có dịch vào Huế làm việc, dù trước đó có nhiều người về quê thăm gia đình. Kể cả một số cán bộ quản lý, giám sát công trình cũng không được vào Huế làm việc. Về các giải pháp phòng chống dịch bệnh chưa được triển khai mà đoàn kiểm tra yêu cầu, 4 nhà thầu cam kết sẽ khắc phục ngay.

Vừa phòng dịch, vừa sản xuất

Ông Phạm Phước Hiền Hoà, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Nhà máy xi măng Đồng Lâm (Phong Xuân, Phong Điền) cho biết, nhà máy đang duy trì hoạt động ổn định với 500 cán bộ, công nhân viên, được chia làm 3 ca, 4 kíp. Nhà máy có bảng phân công nhiệm vụ cho các thành viên, xây dựng kế hoạch với các phương án, kịch bản phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cấp trên. Để chủ động, tránh “đứt gãy” quá trình sản xuất trong các tình huống, nhà máy đã tiến hành diễn tập các tình huống xảy ra, khi có dịch và không có dịch.

Ông Thái Duy Liên chia sẻ, nhà thầu nhận thức rõ việc quan trọng của phòng hơn là chống dịch. Bởi nếu chỉ có một công nhân trong tổng số 300 công nhân đang tham gia thi công công trình cao tốc sẽ làm cho tất cả hoạt động phải ngừng lại. Khi đó sẽ bị chậm tiến độ thi công. Đối với một công trình lớn như cao tốc Cam Lộ - Túy Loan, nếu thi công chậm, nhà thầu sẽ bị phạt rất nặng, uy tín cũng bị sụt giảm.

Lãnh đạo huyện Phong Điền nhấn mạnh, qua chuyến kiểm tra, không chỉ để nhắc nhở còn là dịp để tuyên truyền, động viên các DN, đơn vị thi công trên địa bàn tránh tình trạng chủ quan lơ là, chỉ khi công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, quá trình sản xuất, kinh doanh, thi công mới đảm bảo kế hoạch đề ra. Hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện cũng được duy trì ổn định.

Để làm tốt công tác phòng chống dịch trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phong Điền vừa thành lập một nhóm zalo phòng chống dịch cho các cơ quan, đơn vị, DN của Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn huyện để chuyển các văn bản chỉ đạo và các khuyến cáo về phòng, chống dịch của huyện kịp thời. Riêng tại công trình cao tốc qua địa bàn, huyện yêu cầu Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND các xã Phong Mỹ, Phong Sơn thường xuyên kiểm tra hướng dẫn thêm cho nhà thầu và có sự giám sát, yêu cầu khẩn trương triển khai đầy đủ các giải pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là nắm rõ số lượng lao động đến địa phương làm việc.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

TIN MỚI

Return to top