ClockChủ Nhật, 20/09/2020 15:01

Phong Điền: Đảm bảo cơ sở vật chất để học sinh trở lại trường sau bão

TTH.VN - Ðể kịp thời ổn định công tác dạy học, nhiều trường học trên địa bàn huyện Phong Điền đã và đang khẩn trương khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh cũng như sửa chữa các dụng cụ hư hỏng. Các thầy cô giáo với sự giúp đỡ của lực lượng công an, bộ đội và các đoàn viên thanh niên tình nguyện bắt tay vào việc vệ sinh trường lớp, sắp xếp lại bàn ghế, tu sửa khuôn viên để các em học sinh sớm được trở lại trường đúng thời gian quy định.

Người dân tiếp sức cho các lực lượng khắc phục hậu quả bão số 5Huy động tổng lực khắc phục sự cố lưới điện do bão số 5Khắc phục hậu quả để không ảnh hưởng đến việc đón khách tham quan

Lợp lại mái cho Trường tiểu học Phong Xuân

Cô Trịnh Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Sen (thị trấn Phong Điền) cho biết, trong cơn bão số 5 vừa qua, nhiều cây xanh của nhà trường bị ngã đổ, tốc mái một số phòng học và đồ chơi học sinh bị hư hỏng nặng. Khi nước bão vừa tan, cán bộ, giáo viên và nhiều cha mẹ học sinh có mặt tại trường, chung sức làm vệ sinh phòng, lớp học, sân trường. Khối lượng công việc khá lớn cho nên toàn bộ giáo viên tranh thủ thời gian dọn dẹp để có thể ổn định, bắt đầu vào học bình thường từ thứ hai tới.

Tại Trường THPT Phong Điền, không khí lao động cũng hết sức khẩn trương. Từng nhóm chiến sĩ bộ đội, thanh niên xung kích và giáo viên trong trường chia nhau chặt cây bị ngã đổ, thu dọn những vật liệu hư hỏng... Cô Nguyễn Thị Trung Thu, Hiệu trưởng Trường THPT Phong Điền cho biết, nhờ có sự giúp sức của Ban Chỉ huy quân sự huyện và lực lượng đoàn viên thanh niên nên công việc vệ sinh khuôn viên nhanh chóng hoàn thành. Đối với những phòng học bị tốc mái, nhà trường đã báo cáo với UBND huyện và sở Giáo dục và Đào tạo để có kế hoạch sửa chữa kịp thời; đồng thời xây dựng phương án dạy học khi không đủ lớp học do các phòng học bị gió bão làm tốc mái nhà để đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh.

Lực lượng vũ trang huyện Phong Điền giúp Trường THPT Phong Điền dọn dẹp vệ sinh sau bão số 5

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Phong Điền, ngày 21/9, tất cả học sinh trên địa bàn huyện sẽ đi học trở lại đúng thời gian quy định. Phòng đã xây dựng phương án tu sửa trường lớp đối với những trường bị hư hại do bão để không bị ảnh hưởng đến hoạt động dạy học. Đồng thời, phối hợp với các ngành liên quan tập trung hết năng lực khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 5 gây ra.

Một trong những nỗ lực của ngành Giáo dục và Đào tạo nữa đó là công tác phòng chống dịch bệnh. Các trường đã phối hợp với địa phương tổ chức triển khai phun hóa chất để học sinh và thầy cô có thể yên tâm dạy học, tuyệt đối không để dịch bệnh xuất hiện ở các điểm trường.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top