Thể thao trong nước

Phong Điền: Khai mạc giải cầu lông gia đình lần thứ nhất

ClockThứ Sáu, 22/06/2018 15:30
TTH.VN - Kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001- 28/6/2018), sáng 22/6, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao, UBND huyện Phong Điền khai mạc giải cầu lông gia đình lần thứ nhất năm 2018.

Quảng Điền: Phấn đấu trên 97% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóaTiêu chí đánh giá là sự hài lòng của dânVài suy nghĩ về đánh giá tài - đức cán bộViệt Nam đứng thứ 40 trong danh sách “Những quốc gia tốt nhất”

 

Một pha thi đấu tại giải

Tham dự giải năm nay có hơn 50 vận động viên đến từ các xã, thị trấn và cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện thi đấu ở các nội dung: Đôi vợ - chồng, đôi bố - con trai, đôi mẹ - con gái, đôi bố - con gái và đôi mẹ - con trai.

Đây là những gia đình, vận động viên tiêu biểu đã được tuyển chọn qua vòng thi ở cơ sở; là dịp để các gia đình giao lưu, học hỏi, nâng cao ý thức rèn luyện thể dục thể thao, khỏe để làm việc và lao động tốt; đồng thời là dịp để đánh giá một cách đầy đủ, toàn diện hơn những mặt tiến bộ, hạn chế, tồn tại, rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác phát triển thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở.

Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực góp phần xây dựng tổ ấm gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lời nói dối yêu thương

Bà Tới đang cầm những tờ màu xanh lá trên tay đếm đi đếm lại đến hai lần rồi gói ghém cẩn thận vào bị áo, lấy ghim ghim lại. Số tiền này bà vừa mới đi vay của cô Minh tạp hóa gần nhà. Năm nay làm ăn khốn khó, mùa màng thất bát, vợ chồng bà lo lắng mấy tháng nay. Tiền đâu lo Tết, mua cho lũ nhỏ cháu ngoại bộ quần áo đẹp, rồi nạp học phí kỳ 2 cho thằng Bi…

Lời nói dối yêu thương
Bông giấy vẫn nở dưới mưa xuân

Ngày ba mất, mắt mẹ buồn như cơn mưa mùa đông. Mẹ nhìn An như cây nhìn mưa, rũ rượi bên hông cửa. An lặng lẽ xếp từng chùm hoa giấy bỏ vào bao nilon. Năm nay không có tết rồi vì nhà cậu không ai buồn gắn những bông giấy nhỏ xinh để đem lên phố bán cho kịp người ta đưa ông Táo. Khi còn sống, ba An nói: “Cố mà giữ lấy nghề của tổ tiên. Ta không giàu vì những bông giấy Thanh Tiên mà giàu vì hồn quê, vì vốn văn hóa của một thời cha ông để lại”.

Bông giấy vẫn nở dưới mưa xuân
Tết muộn

Tôi sinh ra và lớn lên ở một làng chài ven biển quanh năm đượm mùi tôm cá. Tết của những làng chài ven biển cũng không khác gì ở những nơi khác, có chăng chỉ là tuổi thơ của tôi gắn liền với những chuyến đi biển xa biền biệt của ba. Vì thời gian tết về thì ở chỗ chúng tôi cũng là lúc bắt đầu mùa cá. Khi ấy những người đàn ông sẽ dong thuyền ra khơi và có khi đi cả tháng trời mới về. Tết của chúng tôi khi ấy vừa là hòa vào không khí chung của ngày lễ cổ truyền, vừa là sự chờ đợi và cầu bình an cho những người chủ gia đình đang lênh đênh trên sóng.

Tết muộn
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng
Quý nghề xưa, giữ nếp nhà

Bánh tiến cung tưởng lùi vào dĩ vãng vẫn được gìn giữ theo cách riêng mỗi gia đình. Nhờ vậy, một dòng mạch ngầm ẩm thực âm thầm chảy trong đời sống người Huế, mang theo tình yêu và niềm tự hào một thuở…

Quý nghề xưa, giữ nếp nhà
Return to top