ClockThứ Hai, 03/08/2020 15:31

Phong Điền: Kích hoạt trở lại 4 chốt kiểm soát y tế

TTH.VN - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 3/8, UBND huyện Phong Điền đã kích hoạt trở lại 4 chốt kiểm soát y tế tại các xã Phong Hòa (1 chốt), Phong Bình (1 chốt) và Điền Hương (2 chốt) nhằm kiểm tra y tế các trường hợp ra vào địa bàn. Theo đó, những người đi từ các tỉnh phía bắc vào sẽ phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và việc đeo khẩu trang…

Hàng trăm người được kiểm tra y tế ngay khi chốt kiểm soát COVID – 19 số 4 tái kích hoạtCần đặt trạm kiểm soát y tế tại xã Điền HươngKhách từ Đà Nẵng đến Huế phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phươngChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao công tác phòng dịch tại các chốt kiểm soát y tế

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 49B (Điền Hương, Phong Điền)

Trước đó, huyện cũng đã thành lập các chốt ra vào 15 chợ trên địa bàn huyện để kiểm tra thân nhiệt, việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào chỗ đông người. Qua đó, tuyên truyền đến người dân về việc nâng cao ý thức trong phòng chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Bình, Quyền Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, tính đến ngày 3/8, toàn huyện có 1.525 đối tượng trở về từ vùng dịch. Các xã đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với các đối tượng này. Qua test nhanh 1.122 trường hợp đều âm tính với dịch COVID-19. Ngoài ra, huyện đã cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện 25 người, trong đó, có 19 (thuộc nhóm 1), 6 người (thuộc nhóm 2). Qua test nhanh, cả 25 trường hợp đều âm tính với COVID-19. Hiện, huyện đã chuyển 19 mẫu đến Bệnh viện Trung ương Huế để xét nghiệm PCR (đến nay chưa có kết quả). Cũng trong ngày 3/8, huyện cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường.

“Hiện tại, chính quyền các cấp đang rà soát, kiểm tra dịch tễ những đối tượng liên quan đến bệnh nhân 589, 601 và 602. Tiếp tục giám sát các đối tượng đã cách ly tại nhà, những người từ vùng dịch trở về để cách ly tập trung, nhằm cùng với tỉnh phòng, chống lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn”, ông Bình khẳng định.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top