ClockThứ Năm, 03/11/2022 05:55

Phong Điền nỗ lực hoàn thành cấp căn cước công dân gắn chíp

TTH - Để hoàn thành việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, Công an huyện Phong Điền đã và đang tập trung cao độ mọi nguồn lực, đổi mới cách làm để phục vụ tốt nhất cho người dân.

Đẩy mạnh sử dụng căn cước công dân gắn chip trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tếĐẩy nhanh việc cấp định danh điện tử, triển khai tiện ích trực tuyến

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phong Điền miệt mài, hăng say làm việc phục vụ Nhân dân

“Làm hết việc chứ không hết giờ”

Để hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Phong Điền, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH luôn nỗ lực thực hiện trên tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”. Không kể thứ 7, chủ nhật hay ngày lễ, lực lượng về tận cơ sở để thu nhận hồ sơ CCCD và làm sạch dữ liệu đối với những trường hợp thông tin sai, thiếu hoặc cần bổ sung. Đối với những trường hợp già, yếu và khó khăn trong việc đi lại, được lực lượng đến tận nhà để thu nhận hồ sơ.

Ông Hoàng Chiến, ở thôn Hiền Sĩ, xã Phong Sơn chia sẻ: Tôi ấn tượng nhất là những ngày lễ, mọi người được nghỉ, nhưng CBCS Công an huyện Phong Điền vẫn miệt mài làm việc phục vụ Nhân dân.

Để thu nhận dữ liệu dân cư theo 4 tiêu chí “đúng, đủ, sạch, sống”, Công an huyện Phong Điền phân công CBCS đến từng hộ dân để quản lý nhân khẩu, hộ khẩu; bảo đảm 100% công dân từ đủ 14 tuổi trở lên đều được làm CCCD gắn chíp; không để xảy ra tình trạng sai sót thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Trung tá Trần Văn Tình, Ðội trưởng Đội QLHC về TTXH, Công an huyện Phong Điền cho biết: Với sự quyết tâm cao của CBCS và tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an huyện Phong Điền đang nỗ lực tập trung cao độ cho công tác thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử bảo đảm đúng tiến độ, để người dân sớm có CCCD thực hiện các giao dịch cần thiết và phục vụ tốt công tác quản lý công dân theo quy định.

Đảm báo “đúng, đủ, sạch, sống”

Thực hiện quy định của Luật Cư trú 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022, Công an huyện Phong Điền đang đẩy mạnh hoàn thành việc cấp CCCD gắn chip cho công dân theo lộ trình; kết hợp thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân khi có nhu cầu.

Trung tá Trần Hoài Linh, Phó Trưởng Công an huyện Phong Điền thông tin: Luật Cư trú năm 2020 có hiệu lực thi hành từ 1/7/2021, tạo điều kiện bảo đảm tốt hơn quyền tự do cư trú của công dân; tăng cường quản lý cư trú, quản lý dân cư, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự trong tình hình mới; giảm thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đăng ký, quản lý cư trú và đổi mới phương thức quản lý cư trú từ phương thức thủ công bằng sổ giấy sang phương thức quản lý bằng công nghệ thông tin.

Để chuẩn bị cho việc thực hiện quy định của Luật Cư trú 2020 khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng,

Đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” là một số nhóm dữ liệu mà Công an huyện Phong Điền đã và đang tập trung thực hiện, như: không có chủ hộ, trùng thông tin hoặc trường hợp chứng minh nhân dân 9 số chưa được làm sạch…

“Công an huyện sẽ tiếp tục tham mưu UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban ngành rà soát văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực phụ trách có nội dung liên quan đến sổ hộ khẩu, sổ tạm trú để đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với quy định của pháp luật, hạn chế sử dụng thông tin về nơi cư trú trong thực hiện các thủ tục hành chính, kịp thời đề xuất kiến nghị việc sửa đổi bổ sung phù hợp với quy định Luật Cư trú 2020”, Trung tá Linh nói.

Đến thời điểm này, toàn huyện Phong Điền đã thu nhận được 11.066 hồ sơ định danh điện tử. Đối với những trường hợp đã được Bộ Công an phê duyệt tài khoản, Ban chỉ đạo của huyện đã chỉ đạo các tổ công tác Đề án 06 đi từng hộ gia đình để hướng dẫn kích hoạt tài khoản.

Bàì, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon

Chiều ngày 22/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã có buổi tiếp và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Bà Yoo Soo Yeon, Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon

TIN MỚI

Return to top