ClockThứ Tư, 29/05/2019 20:42

Phong Điền phổ biến các luật mới

TTH.VN - Sáng 29/5, UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thủy sản cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác Tư pháp - Hộ tịch, Văn phòng thống kê 16 xã, thị trấn trên địa bàn.

Phong Hiền cần tìm các giải pháp để khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương

Các đại biểu được phổ biến những nội dung cơ bản, những điểm mới sửa đổi, bổ sung của  Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người có chức vụ, quyền hạn khác; định mức, tiêu chuẩn, chế độ; việc tặng quà, nhận quà tặng; việc thanh toán qua tài khoản; kiểm soát xung đột lợi ích; kiểm soát thu nhập. Luật cũng bổ sung quy định khuyến khích người không đủ năng lực, uy tín, trình độ từ chức…

Về Luật Thủy sản 2017 có 9 chương và 105 điều, thay thế và bổ sung cho những bất cập của Luật Thủy sản 2003, tạo môi trường cho các doanh nghiệp trong kinh doanh, ngư dân định hình sản xuất nuôi trồng phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế cũng như luật pháp quốc tế trong quá trình đánh bắt, xuất khẩu...

Văn Bốn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top