ClockThứ Bảy, 08/05/2021 14:36

Phong Điền tận dụng tối đa thời gian, nhân lực cho công tác cấp căn cước

TTH - Trong các ngày nghỉ lễ dịp 30/4 -1/5, Công an huyện Phong Điền vẫn thực hiện thu nhận hồ sơ cấp căn cước (CCCD) tại các điểm lưu động và làm liên tục 24/24 giờ. Theo thống kê, tính đến ngày 3/5, Công an huyện Phong Điền đã hoàn thành 55.000 hồ sơ trên tổng số 84.000 hồ sơ cần cấp CCCD.

Nỗ lực được ghi nhậnĐộng viên lực lượng cấp căn cước công dân ngày lễ

Thực hiện việc lấy dấu vân tay người dân trong làm CCCD

Trung tá Trần Hoài Linh, Phó Trưởng Công an huyện Phong Điền cho biết: Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh và Chỉ thị số 13 của UBND tỉnh về việc Đẩy mạnh thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, Công an huyện đã thành lập 2 tổ cấp CCCD, luân phiên lưu động đi các xã, thị trấn để làm nhiệm vụ. Cán bộ chiến sĩ tham gia “chiến dịch” đều thể hiện tinh thần xung kích, không ngại khó, ngại khổ, làm việc luân phiên, chia ca, kíp 24/24h trong ngày để tham gia. Thường vụ Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện luôn bám địa bàn, chia sẻ những khó khăn chung, động viên CBCS sắp xếp công việc gia đình nhằm giúp đơn vị triển khai hiệu quả kế hoạch đã đề ra. Xác định đây là công việc được ưu tiên giải quyết hàng đầu nên 100% CBCS tham gia đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái, tự hào khi được phục vụ Nhân dân đến làm CCCD...

Nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo ráo riết, quyết liệt; chọn lựa những cá nhân CBCS có năng lực, có chuyên môn nghiệp vụ để làm nòng cốt triển khai các tổ công tác, đồng thời huy động thêm lực lượng tại các đội nghiệp vụ, công an xã, thị trấn, lực lượng đoàn viên, thanh niên tại các xã cùng tham gia. Ngoài bố trí tổ trưởng chuyên môn, Công an huyện còn cử mỗi ngày 1 đồng chí chỉ huy trực tiếp phụ trách tại 1 tổ công tác, đồng thời mỗi ca công tác trong ngày bố trí thêm 1 đồng chí chỉ huy cấp đội để quán xuyến tình hình, kịp thời tham mưu đề xuất giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ.

Song song với triển khai “chiến dịch” theo kế hoạch, Công an huyện Phong Điền còn tham khảo, học hỏi những cách làm hay, sáng tạo của các đơn vị bạn để áp dụng tại địa phương nên kết quả mang lại rất khả quan. Sự phối hợp thực hiện nhịp nhàng, hiệu quả giữa Công an huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương cũng là một trong những yếu tố mang lại kết quả tích cực, tạo điều kiện để cho các tổ công tác luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Việt, Trưởng Công an xã Phong Bình cho biết, ngoài tuyên truyền vận động người dân đến làm CCCD theo ngày giờ quy định, công an xã đã hướng dẫn người dân các thủ tục cần thiết. Nhờ đó, bình quân mỗi ngày có 500 đến 700 trường hợp được làm CCCD, có ngày lên 805 trường hợp.

Trung tá Lê Hoàng Linh cho biết thêm, xác định thời gian tới là chặng đua nước rút, Đảng ủy, BCH Công an huyện sẽ thực hiện việc rà soát, thống kê trên địa bàn số lượng người từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được làm CCCD , phân tích cụ thể số lượng tại từng đơn vị (cả trường hợp đăng ký thường trú, tạm trú) để làm cơ sở cấp cho giai đoạn tiếp theo...

Theo thống kê, tính đến ngày 3/5, Công an huyện Phong Điền đã hoàn thành được 55.000 hồ sơ trên tổng số 84.000 hồ sơ cần cấp CCCD.

Bài, ảnh: HẢI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top