ClockThứ Tư, 07/08/2019 20:47

Phong Điền: Thanh trà mất mùa do nắng nóng

TTH.VN - Toàn huyện Phong Điền có hơn 270 ha cây thanh trà, trong đó tập trung nhiều nhất ở xã Phong Thu và thị trấn Phong Điền. Mưa đầu vụ, nắng nóng kéo dài trong thời gian qua ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển quả thanh trà, dẫn đến tình trạng mất mùa cục bộ.

Thương hiệu thanh trà Phong Thu

Vườn cây thanh trà của ông Nguyễn Châu (thị trấn Phong Điền) mất mùa do nắng nóng

Tại xã Phong Thu có 432 hộ gia đình trồng 120ha thanh trà, trong đó có 50ha thanh trà đã cho thu hoạch. Riêng năm 2018, tổng thu nhập từ cây thanh trà trên địa bàn xã là 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, năm nay do thời tiết nắng nóng nên nhiều vùng ở xã Phong Thu bị mất mùa.

Theo ông Ngô Quang Quý, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Thu, mặc dù người dân đã chủ động trong phòng chống hạn như: đầu tư kinh phí mua máy bơm, bắt hệ thống tưới nước tự động để tưới cho vườn thanh trà, nhưng do thời tiết nắng nóng kéo dài, không đủ nước tưới nên sản lượng giảm.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top