ClockThứ Tư, 29/05/2019 16:43

Phong Điền tiếp tục tiêu hủy lợn dịch

TTH.VN - Theo ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, ngày 29/5, xã Phong Chương đã tiếp tục tiêu hủy thêm 7 con lợn tại thôn Chính An do bị dịch tả lợn châu Phi.

Tiêu độc khử trùng chống dịch tả lợn châu PhiPhú Lộc: Kiểm soát chặt chẽ khi dịch có dấu hiệu lây lanPhòng chống dịch tả lợn châu Phi: Đồng bộ giải pháp “4 tại chỗ”383 hộ chăn nuôi có lợn bị dịch tả lợn châu PhiXuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại xã Hồng Hạ (A Lưới)

Tiêu độc, khử trùng và rải vôi tại những nơi phát sinh dịch tả lợn châu Phi

Như vậy, tính từ ngày 22/5 đến nay, huyện Phong Điền đã tiến hành tiêu hủy tổng cộng 261 con lợn nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh tả lợn châu Phi, trong đó, có 80 lợn nái, 165 lợn thịt và 16 lợn con tại 8 xã, thị trấn, gồm: Phong Chương, Phong Thu, thị trấn Phong Điền, Phong Hòa, Phong An, Phong Hiền, Phong Mỹ và Phong Sơn.

Hiện nay, huyện Phong Điền đã lập các chốt kiểm dịch tạm thời, nơi xảy ra dịch để kiểm tra, kiểm soát vận chuyển lợn và sản phẩm lợn ra, vào vùng có dịch. Tiếp tục theo dõi, giám sát, phát hiện và xử lý tiêu hủy lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi và đẩy mạnh công tác tiêu độc, khử trùng. Ngoài ra, hướng dẫn và giám sát các chủ chăn nuôi có lợn bị bệnh và nhiễm bệnh tả lợn châu Phi tiêu độc khử trùng 1 lần/ngày trong 7 ngày đầu tiên và 3 lần/tuần trong những tuần tiếp theo.

Để hạn chế dịch bệnh lây lan, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, tổ chức vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường, chuồng trại chăn nuôi, rải vôi ở các nơi có nguy cơ cao như đường làng, ngõ xóm, các chợ, trục đường giao thông chính... ở các xã chưa xảy ra dịch.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top