ClockChủ Nhật, 13/07/2014 09:44

Phong Điền: Trao bằng công nhận Làng nghề truyền thống và Nghề truyền thống đệm bàng Phò Trạch

TTH - Đây là cơ sở để bảo tồn và phát huy các giá trị của làng nghề truyền thống.

Ngày 12/7, UBND xã Phong Bình công bố quyết định và trao bằng công nhận Làng nghề truyền thống và Nghề truyền thống đệm bàng Phò Trạch (xã Phong Bình, huyện Phong Điền) do UBND tỉnh trao tặng.


Tại lễ trao tặng

Nghề đệm bàng truyền thống của làng Phò Trạch hình thành hơn 500 năm với những dòng sản phẩm có tính nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Những năm gần đây, với sự nổ lực của chính quyền địa phương, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam và từ nguồn vốn khuyến công, nghề đan các sản phẩm từ cây Bàng đã được vực dậy và đi triển lãm, quảng bá ở các hội chợ, hội thi và các kỳ Festival.

Tin, ảnh: Vĩnh Hào
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top