ClockChủ Nhật, 23/07/2017 05:52

Phong Điền tri ân người công với cách mạng

TTH.VN - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 22/7, UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị biểu dương người có công cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện giai đoạn 2012 - 2017.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Đến dự hội nghị có ông Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Sở LĐTB&XH tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện cùng 201 đại biểu là người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện Phong Điền.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phong Điền luôn quan tâm sâu sắc công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Phong Điền đã vận động đóng góp được trên 2 tỷ đồng vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để tặng hàng nghìn suất quà vào các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) hàng năm. Xây dựng và sửa chữa 267 nhà tình nghĩa cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách.

Phong trào toàn dân tri ân, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng được duy trì và phát triển. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn nhận phụng dưỡng 26 Mẹ Việt Nam Anh hùng, bên cạnh đó, hàng năm tổ chức đưa 1.476 lượt thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công cách mạng đi điều dưỡng.

Tại buổi lễ, UBND huyện Phong Điền đã công bố Quyết định 989/QĐ-TTg ngày 07/07/2017 của Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" cho Liệt sĩ Nguyễn Xuân Mẫn ở xã Điền Hải (Phong Điền) đã hy sinh ngày 10/8/1952 trong cuộc kháng chiến chống Pháp; trao tặng bằng khen cho 9 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “ Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2012 – 2017; tặng 201 xuất quà, mỗi suất 450.000 đồng cho 201 người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Ngự Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top