ClockThứ Sáu, 18/08/2017 20:29

Phong Điền: Triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018

TTH.VN - Sáng 18/8, UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2016 – 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 -2018.

Năm học 2016 – 2017, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phong Điền tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm đổi mới căn bản toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các bậc học. Trong đó, duy trì chất lượng trong việc phổ cập giáo dục mầm non và phổ cập giáo dục bậc tiểu học, THCS. Phong trào “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” tiếp tục phát huy tốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Năm qua, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 98%; học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS đạt 99,8%, học sinh được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; 16/16 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS đạt 100%. Đến nay toàn huyện có 42/71 trường đạt chuẩn quốc gia. Trong năm học huyện có 15 học sinh đạt giải Quốc gia ở các cuộc thi giải toán, tiếng Anh qua mạng và Hội Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc,  310 em đạt giải cấp tỉnh, 736 em học sinh ở các bậc học đạt giải cấp huyện.

Năm học 2017-2018 ngành GD&ĐT huyện Phong Điền tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục trong mũi nhọn; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường lớp, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cấp học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học…

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top