ClockThứ Tư, 11/08/2021 18:23

Phong Điền: Tuân thủ giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19

TTH.VN - Qua 2 ngày áp dụng giãn cách xã hội (10-11/8) để phòng chống dịch COVID-19, người dân tại thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền) chấp hành nghiêm với hy vọng góp phần khoanh vùng dập dịch sớm nhất có thể.

Truy vết, sàng lọc tất cả các đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnhGiãn cách xã hội thị trấn Phong Điền để phòng chống dịch bệnhLịch trình ca nghi nhiễm ở huyện Phong Điền khá phức tạpTôm nuôi được mùaPhòng dịch COVID-19 tại chợ: Chủ động ứng phó với các tình huốngPhát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại huyện Phong Điền

Đo thân nhiệt và khai báo y tế khi vào chợ Phò Trạch ngày 11/8

Truyền thông liên tục

Tại thị trấn Phong Điền, sau 2 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng không phải thiết yếu đã đóng cửa, tạm thời ngừng kinh doanh. Các tuyến đường và các trục đường chính trên địa bàn thị trấn người dân đi lại ít hơn. Người dân không còn tụ tập đông người, mọi người đều có ý thức đeo khẩu trang và chỉ ra ngoài đường khi cần thiết.

Thị trấn Phong Điền là nơi đặt các trụ sở chính cấp huyện, trung tâm của Phong Điền, có Quốc lộ 1A đi qua nên là địa bàn có số lượng các cơ sở dịch vụ, thương mại, hàng quán nhiều. Ngay từ khi có yêu cầu giãn cách xã hội, UBND thị trấn Phong Điền đã tiến kiểm tra, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ, buôn bán và nhà hàng, quán ăn thực hiện ngừng hoạt động thực hiện giãn cách xã hội.

Ông Hoàng Ngọc Anh, chủ một hộ kinh doanh cho biết: “Gia đình đang bán cà phê, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, được chính quyền địa phương vận động ngừng bán nên gia đình tôi nghiêm túc chấp hành".  Trong khi đó, bà Trần Thị Hồng, tổ dân phố Trạch Thượng, thị trấn Phong Điền cho hay, nhà bà đang còn dự trữ hơn 5 tạ lúa nên không lo thiếu lương thực, các thực phẩm thiết yếu như nước mắm, muối đều còn nhiều. Trong nhà có nuôi gà và trồng rau nên không lo lắng lắm khi giãn cách. Tất cả mọi người trong nhà đều nhắc nhau hạn chế ra khỏi nhà".

Ông Thái Ngọc Thảo, Chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền cho biết, trên địa bàn có hơn 250 cơ sở kinh doanh dịch vụ, buôn bán và nhà hàng, quán ăn. Thông qua hệ thống phát thanh và các tổ phòng chống dịch tại các tổ dân phố đã thông báo và trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống để yêu cầu tạm ngừng hoạt động theo tinh thần Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh, huyện. Bên cạnh đó, thị trấn cũng kích hoạt 2 tổ phản ứng nhanh và 6 tổ phòng chống dịch tại cộng đồng để kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn. Đối với chợ Phò Trạch, và các cửa hàng kinh doanh thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, nhưng có sự kiểm soát người ra vào, tổ chức khai báo y tế, thực hiện giãn cách trong chợ. 

Lãnh đạo huyện Phong Điền cho biết, những ngày này, huyện yêu cầu loa phát thanh của Đài truyền thanh thị trấn Phong Điền hoạt động liên tục; đội truyền thông lưu động của huyện cũng chạy liên tục, đến từng khu dân cư để phát các thông tin liên quan đến COVID-19; các mốc dịch tễ của bệnh nhân nhiễm bệnh trên địa bàn để người dân chủ động khai báo; thông báo các chỉ đạo của tỉnh, huyện và địa phương về công tác phòng chống dịch COVID-19, các quy định về khai báo y tế, cách ly tại nhà; quy định về 5K, các quy định về giãn cách xã hội theo nội dung Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nâng cao nhận thức của người dân để chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Người dân đến mua hàng thiết yếu tại một cửa hàng ở thị trấn Phong Điền

Kêu gọi ủng hộ chống dịch

Hiện nay, dịch bệnh trên địa bàn huyện Phong Điền vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Đến chiều 11/8, các F1 của hai bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Huyện Phong Điền đang duy trì hoạt động của 6 chốt kiểm tra liên ngành, 20 khu cách ly tập trung (4 cấp huyện và 16 cấp xã), với lực lượng tham gia bình quân hàng ngày khoảng 500 người, chưa kể hàng ngàn người tham gia các tổ chức phòng chống dịch cộng đồng tại các thôn, bản, tổ dân phố. Đặc biệt, từ khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, các lực lượng phải “căng mình” hơn để làm việc. Do đó, ngày 11/8, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã có thư kêu gọi tham gia ủng hộ tinh thần, vật chất phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, huyện Phong Điền đang khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp nhằm khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch trong cộng đồng. Tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2 để cách ly y tế theo quy định, theo nguyên tắc “Phát hiện đến đâu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đến đó”. Đồng thời tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân để chủ động thực hiện.

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Đình Bách cho biết, huyện đang tổ chức giám sát chặt chẽ những người liên quan theo đúng quy định, nhất là các đối tượng cách ly tại nơi cư trú để từ đó sớm khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh; phát huy vai trò của từng cán bộ, đảng viên và cấp ủy cơ sở; nhất là lực lượng vũ trang và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tham gia phòng chống dịch, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền.

 Mọi sự ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phong Điền gửi về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Phong Điền tại địa chỉ: số 134 Phò Trạch, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền; số điện thoại: 0234.3552376 (ông Nguyễn Hồng Nhật, Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện, số điện thoại: 0945811976). Hoặc qua số tài khoản Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Phong Điền: 113614749999 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Nam Thừa Thiên Huế Phòng giao dịch Phong Điền (VietinBank). Hoặc số tài khoản Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phong Điền: 4001201004428 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phong Điền.

Bài, ảnh: Quang Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top