ClockThứ Tư, 25/08/2021 16:06

Phong Điền xử phạt 3 trường hợp không chấp hành biện pháp phòng chống dịch

TTH.VN - Ngày 25/8, UBND huyện Phong Điền đã có các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 3 trường hợp trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà, và không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh.

Ứng phó thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19Tăng cường biện pháp kiểm soát và xác định hướng gió trước khi kích nổ mìnCách ly y tế tại nhà nhưng tự ý di chuyển đến nơi khácCông điện của Thủ tướng về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốcCông điện của Thủ tướng về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên toàn quốc

Nhóm thanh niên tụ tập hát karaoke tại thị trấn Phong Điền khi đang giãn cách xã hội

Trường hợp thứ nhất là H. V. L. (SN 1990), trú tại thôn Giáp Nam, xã Điền Lộc. Vào lúc 0h30 phút ngày 24/8, tổ công tác phòng, chống COVID-19 UBND xã Điền Lộc đã phát hiện ông L. đang trong quá trình cách ly y tế tại nhà nhưng đã tự ý đi khỏi nhà để đi đánh cá.

Trường hợp thứ 2 là bà T. T. L. (SN 1965), trú tại thôn Cao Ban - Truông Cầu - La Vần, xã Phong Hiền. Bà L. đã hoàn thành cách ly y tế tập trung và đang trong quá trình thực hiện biện pháp giám sát cách ly y tế tại nhà nhưng đã tự ý rời khỏi nhà.

Trường hợp thứ 3 là Đ. H. T. (SN 1995), trú tại tổ dân phố Vĩnh Nguyên, thị trấn Phong Điền. Vào ngày 16/8, T. cùng 4 người khác tụ tập hát karaoke tại quán karaoke Thanh Thảo (tổ dân phố Trạch Thượng 1, thị trấn Phong Điền), khi thị trấn Phong Điền đang trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh.

Căn cứ điểm b, khoản 1, điều 11 và khoản 2, điều 14 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND huyện Phong Điền ra quyết định xử phạt hành chính H. V. L. 7,5 triệu đồng, bà T. T. L. 7,5 triệu đồng; riêng Đ. H. T. bị xử phạt 2 triệu đồng theo điểm a, khoản 1, điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Return to top