ClockThứ Sáu, 25/02/2022 16:46

Phong Hòa lấy nguồn lực ý chí, tạo động lực trong phát triển

TTH.VN - Ngày 25/2, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và các phòng, ban của huyện Phong Điền; Đảng ủy, UBND xã Phong Hòa; kiểm tra, phát động phong trào trồng mai vàng trên địa bàn xã.

Đến Phước Tích trải nghiệm du lịch thông minh“Hành lang xanh” - điểm nhấn của xã Phong An“Làng giáo viên” Phước TíchPhong Điền: Nhiều hộ dân nuôi trồng thủy, hải sản mong sớm được cấp GCNQSDĐ“Đánh thức” làng cổ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (giữa) và lãnh đạo huyện trồng cây mai vàng, phát động phong trào trồng cây tại làng cổ Phước Tích

Cùng làm việc, kiểm tra tình hình còn có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động Thương binh và Xã hội; Thông tin và Truyền thông; Văn phòng Tỉnh ủy.

Xây dựng cánh đồng mai vàng

Thăm, kiểm tra mô hình trồng cây mai vàng tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là Ban Quản lý làng cổ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, cấp ủy, chính quyền địa phương cần trăn trở để nâng tầm làng cổ Phước Tích, xứng đáng là một trong 2 làng cổ có bề dày trong toàn quốc. Muốn vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Phong Điền, xã Phong Hòa cần nghiên cứu trồng thêm cây chè tàu dọc 2 bên các trục đường vào làng cổ; không ngừng đổi mới tư duy trong điều hành, tổ chức thực hiện để làng cổ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Trực tiếp trồng cây mai vàng tại làng cổ Phước Tích, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ vui mừng khi nơi đây đã và đang hình thành các cánh đồng mai vàng. Mong muốn của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ là, xây dựng Phong Điền trở thành một trong những địa phương trọng điểm của tỉnh trong việc khôi phục, phát triển mai vàng xứ Huế. Bên cạnh đó, phát triển mai vàng còn giúp tạo thêm thu nhập cho nông dân và người trồng hoa.

Thống kê của Ban Quản lý làng cổ Phước Tích, tại làng cổ người dân đã trồng hơn 2.000 cây mai vàng nhằm xây dựng cảnh quan sinh thái, hình thành rừng mai trong thời gian tới, từ đó tạo điểm nhấn cho du khách mỗi khi đến làng cổ Phước Tích.

Quan trọng nhất là nguồn lực về ý chí

Làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và các phòng, ban của huyện Phong Điền; Đảng ủy, UBND xã Phong Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đặt vấn đề, giảm nghèo bền vững; chuyển đổi số; xây dựng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới là mục tiêu quan trọng của huyện Phong Điền nói chung và xã Điền Hòa nói riêng.

Người dân đến với làng cổ Phước Tích 

Đây là những Nghị quyết quan trọng được Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất kỳ vọng để làm thay đổi tư duy, nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả cao; nâng cao mức sống của người dân.

Bí thư Đảng ủy xã Phong Hòa – Nguyễn Thanh Thủy cho biết, cuối năm 2015 xã có 162 hộ nghèo (8%), 101 hộ cận nghèo (4,99%). Sau 5 năm thực hiện các chương trình giảm nghèo bền vững, số hộ nghèo trên địa bàn xã đã giảm gần ½ so với đầu năm 2016 (giảm 77 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,31% so với đầu năm 2016).

Hiện nay, UBND xã đang triển khai sử dụng có hiệu quả các phần mềm dùng chung được tích hợp trên hệ thống SSO. Các máy tính làm việc của toàn thể cán bộ, công chức trong UBND xã đều được nối mạng WAN; việc điểm danh giờ làm việc và xây dựng lịch công tác tuần đã được thực hiện trên phần mềm.

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đảng ủy, UBND xã Phong Hòa trong thời gian qua. Đồng thời, đóng góp thêm những ý kiến, đề ra các giải pháp để Phong Hòa thực hiện tốt hơn nữa các Nghị quyết của Tỉnh ủy trong thời gian tới, với mục tiêu cao nhất là, Phong Hòa sớm trở thành phường vào năm 2025.

“Trên cơ sở các nội dung các nghị quyết của tỉnh và huyện, Đảng ủy, chính quyền, Nhân dân Phong Hòa cần rà soát lại để có triển khai thực hiện phù hợp. Việc triển khai nghị quyết cần có sự kiểm tra, giám sát, đôn đốc để thực hiện mang đạt kết quả hơn, sát đúng với tình hình hơn, gắn với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài đề xuất.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, mục tiêu xuyên suốt từ nay đến năm 2025, Phong Hòa phải phấn đấu để trở thành phường, góp phần đưa huyện Phong Điền lên thị xã, cả tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Vì vậy, tất cả các nghị quyết phải được cụ thể hóa tại địa phương; từ đó, nỗ lực để thực hiện hiệu quả. Huyện ủy Phong Điền cần có nghị quyết gắn liền sự phát triển giá trị văn hóa của làng cổ Phước Tích với việc đưa Phong Hòa trở thành phường.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, Phong Điền, Đảng ủy, chính quyền Phong Hòa cần phổ biến, quán triệt các nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, người dân, chính bằng những việc làm cụ thể. Theo đó, phân bổ các chỉ tiêu mà tỉnh, huyện đã giao cho xã đến các đơn vị, bộ phận để cùng nhau thực hiện trong giảm nghèo; số hóa trong dịch vụ công trực tuyến.

Muốn vậy, đòi hỏi đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp xã phải thay đổi tư duy, nhận thức và cách làm; phương châm làm việc phải quyết liệt, đồng bộ và kiên trì, không làm theo kiểu “đánh trống, bỏ dùi”. Trước mắt, cần tạo cảnh quan môi trường tại làng cổ Phước Tích, tránh tình trạng nhếch nhác, mai một dần theo thời gian. Mô hình, hình thức triển khai tại làng cổ cũng đã và đang thực hiện, nhưng sự quyết tâm vẫn chưa cao. Bài toán đặt ra ở làng cổ đã lâu, nhưng đến nay vẫn chưa có lời giải.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, nâng cao năng lực lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là người đứng đầu; cán bộ lãnh đạo phải đi đầu, làm gương trong thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra… là những vấn đề cốt lõi giúp huyện Phong Điền, xã Phong Hòa ngày càng phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, Phong Hòa là điểm xây dựng xứ sở cây mai vàng của tỉnh, sau TP. Huế, Vì vậy, cần có cách làm bài bản để tiến tới xây dựng nơi đây trở thành làng mai, rừng mai vàng. Phong Hòa phải hướng đến mục tiêu, mai vàng trở thành cây sản phẩm đặc trưng, là loại cây phổ biến của tỉnh, là tài sản lớn của từng hộ gia đình. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu, Huyện ủy, Đảng ủy, UBND xã Phong Hòa tiếp tục tập trung huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế địa phương gắn với tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống người dân; tạo điều kiện tối đa để thu hút đầu tư, chuyển dần từ nông nghiệp sang công nghiệp, nhưng phải quy hoạch lại vùng sản xuất. Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Phong Hòa phải thống nhất hàng động, lấy nguồn lực về ý chí để tạo động lực, đồng lòng, đồng cảm trong triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.      

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

Sau bao năm chờ đợi, huyết mạch Khúc Lý - Mỹ Xuyên, thuộc Tỉnh lộ (TL) 6B ở huyện Phong Điền đang nâng cấp mở rộng tạo diện mạo mới, góp phần đưa Phong Điền tiến nhanh lên thị xã trong thời gian đến.

Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên
Return to top