ClockThứ Bảy, 01/02/2020 19:46

Phòng ngừa dịch Corona từ xa

TTH.VN - Sáng 1/2, Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tiến hành do thân nhiệt kiểm dịch y tế 21 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc trên tàu ORIENTAL BREEZE đến từ Nhật Bản, neo đậu tại phao số 0 để nhập cảnh vào cảng Chân Mây.

Lập Tổ công tác về phòng, chống dịch CoronaThủ tướng quyết định công bố dịch Corona

Kiểm dịch y tế các thuyền viên trên tàu ORIENTAL BREEZE đến từ Nhật cập cảng Chân Mây sáng 1/2

Sau khi tiến hành kiểm tra, sức khỏe cho thấy 21 thuyền viên hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, những thuyền viên này chỉ ở trên tàu làm hàng không được xuống đất liền. Đây là hoạt động giám sát từ xa của đội y, bác sĩ CDC tỉnh nhằm phòng ngừa dịch virus Corona (nCoV) xâm nhập vào địa bàn tỉnh.Số liệu thống kê, từ ngày 1-30/1, đội ngũ y, bác sĩ CDC tỉnh tiến hành kiểm dịch y tế 4 tàu cập cảng Chân Mây đến từ Trung Quốc; trong đó có 3 tàu khách và 1 tàu hàng, với 11.646 hành khách có quốc tịch Trung Quốc; trong đó có hơn 1.300 thuyền viên.

Cũng tại sân bay Phú Bài từ dịp tết Nguyên đán 2020 đến nay, mỗi ngày không dưới 20 chuyến bay đi và đến đã cán bộ y tế CDC phối hợp với cảng vụ để kiểm tra, theo dõi 100% hành khách lên xuống từng chuyến bay. Qua kiểm tra theo dõi đo thân nhiệt, hầu hết 100% hành khách qua sân bay Phú Bài hay cảng biển Chân Mây đều ở tình trạng sức khỏe tốt, không có dấu hiệu nghi ngờ triệu chứng về nCoV.

Bác sĩ Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC tỉnh cho biết, ngoài việc giám sát phòng ngừa dịch nCoV xâm nhập từ xa, đơn vị hiện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng ngừa nCoV gồm 7 thành viên, để tham gia hỗ trợ thực hiện kế hoạch khẩn cấp của Bộ Y tế, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế trong việc phòng ngừa dịch nCoV. Hiện nay, toàn tỉnh đã thành lập 23 đội phản ứng nhanh; trong đó, có 5 đội phản ứng nhanh cấp tỉnh, 18 đội phản ứng nhanh cấp huyện.

Thực hành xử dụng máy phun hóa chất xử lý môi trường khi có dịch xảy ra

Từ chiều 31 đến 1/2, CDC tỉnh tiến hành tập huấn cho 5 đội phản ứng nhanh của tỉnh, sẵn sàng cho công tác phòng chống nCoV xuất hiện ở địa phương nếu có với phương châm "chống dịch như chống giặc". Dịp  tập huấn này đã nêu lên được tầm quan trọng trong công tác chống dịch và sự nguy hiểm của nCoV, cung cấp kiến thức cho các cán bộ; đồng thời hướng dẫn cho các đội phản ứng nhanh cần phải làm gì khi có trường hợp bệnh xảy ra trên địa bàn, hướng dẫn một cách chi tiết về nhiệm vụ, chức năng của đội phản ứng nhanh về việc thu nhập, xác minh thông tin ca bệnh, sử dụng đồ bảo hộ, xử lý triệt để môi trường, tư vấn cách phòng dịch cho người dân.

"Thông qua buổi tập huấn này, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin, cách phòng tránh và xử lý môi trường khi có trường hợp bệnh xuất hiện, đảm bảo cho công tác chống dịch triệt để, thành công nếu có ca bệnh xuất hiện ở địa phương", bác sĩ Đức chia sẻ.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top