ClockThứ Hai, 26/11/2018 14:04

Phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn

TTH.VN - Sáng 26/11, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để sơ kết 5 năm thực hiện kế hoạch 91/KH - BCA - C61 ngày 24/4/2018 của Bộ về triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn.

Gần 3.000 vụ cháy trong 9 tháng đầu năm, 73 người tử vongThành lập Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện A LướiNgăn chặn, kiềm chế số vụ và thiệt hại do cháy, nổĐiều động hai lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế 

Thượng tướng Lê Qúy Vương, UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì tại điểm cầu Hà Nội. Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Thừa Thiên Huế.

Theo số liệu thống kê của Bộ Công an, từ tháng 5/2013 đến hết tháng 6/2018 trên địa bàn cả nước xảy ra hơn 15.400 vụ cháy, làm chết 449 người, bị thương hơn 1.000 người, thiệt hại về tài sản ước tính gần 10 ngàn tỷ đồng; trong đó, có khoảng 159 vụ cháy lớn. Các vụ cháy lớn tập trung chủ yếu ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, các chung cư ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.…

Nguyên nhân chính dẫn đến cháy lớn được phân tích là do công nghệ sản xuất của một số nhà máy đã cũ, lạc hậu, các điều kiện về PCCC không đảm bảo. Cơ sở hạ tầng tại các đô thị cũ, xuống cấp khiến nhiều nơi không có nguồn nước chữa cháy, hoặc có nước thì lại không có đường dẫn cho xe chữa cháy tiếp cận. Bên cạnh đó, còn có một số nguyên nhân chủ quan đến từ nhận thức của con người trong việc PCCC.  

Thực hiện kế hoạch của Bộ công an về phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn, 5 năm qua, lực lượng PCCC các địa phương đã triển khai nhiều kế hoạch thiết thực. Về phòng cháy, chú trọng đến công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm pháp luật về PCCC; qua đó, tạo chuyển biến về nhận thức trong Nhân dân.

Lực lượng PCCC Công an tỉnh diễn tập tại KCN Phú Bài 

Trong công tác chữa cháy, hiện cả nước đã có 362 đội trực tiếp làm nhiệm vụ chữa cháy, được trang bị hơn 3.000 phương tiện chữa cháy cơ giới các loại. Trong 5 năm qua, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hơn 60 ngàn lượt xe, tàu, cano chữa cháy, trực tiếp tham gia cứu chữa 8.600 vụ cháy trên tổng số hơn 15 ngàn vụ...

Bám sát chương trình, mục tiêu đề ra, thời gian qua, lực lượng PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các phương án xử lý PCCC. Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng PCCC và CNCH đã tổ chức diễn tập PCCC; nhất là tại các KCC, KCN… nên đã hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy lớn.

Trên cơ sở đã đạt được, hội nghị tập trung thảo luận, cho ý kiến để thực hiện kế hoạch 91/KH - BCA - C61 ngày 24/4/2018 của Bộ về triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi tên thành Luật Căn cước không gây xáo trộn, thay đổi về mặt pháp luật

Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho biết, qua rà soát hệ thống pháp luật thì việc thay đổi tên Luật Căn cước công dân thành Luật Căn cước không phát sinh việc sửa đổi, bổ sung, chỉnh lý các Luật, Pháp lệnh, Nghị quyết khác của Quốc hội, đồng thời không có tác động xáo trộn, thay đổi về mặt pháp luật.

Đổi tên thành Luật Căn cước không gây xáo trộn, thay đổi về mặt pháp luật
Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Quốc khánh

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Công điện số 750/CĐ-TTg ngày 18/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Quốc khánh
Vượt khó ngày đêm vì người dân

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế được lãnh đạo Bộ Công an đánh giá có cách làm hay, sáng tạo khi rút ngắn thời hạn giải quyết so với quy định đối với hơn 60 thủ tục hành chính (TTHC).

Vượt khó ngày đêm vì người dân
Return to top