ClockThứ Tư, 21/09/2016 18:31

Phong tặng thêm 4 nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ truyền thống

TTH - Sáng 21/9, UBND tỉnh tổ chức lễ phong tặng nghệ nhân năm 2016 và gặp mặt các nghệ nhân vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú. 4 nghệ nhân được phong tặng lần này đều có thành tích trong việc duy trì phát triển nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống: Đinh Ngọc Hồi ở xã Phú Mậu (Phú Vang), Nguyễn Đăng Hoàng ở phường Phú Hậu (TP Huế), Huỳnh Thế Tiến và Trần Văn Ngọ ở phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy).

Phát biểu tại buổi lễ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: Huế là cái nôi của nhiều ngành nghề truyền thống với hàng trăm sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo được thiết kế từ những bàn tay tài hoa của thợ thủ công. Song đến nay, toàn tỉnh chỉ có 32 nghệ nhân. Sắp tới, tỉnh tiếp tục phát triển các ngành nghề truyền thống, tổ chức các hội thi nghề để tìm ra các thợ giỏi, tôn vinh những nghệ nhân đã cống hiến cho nghề nhằm bảo tồn và phát huy giá trị ngành nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống Huế.

THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Chiều 14/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động và nói chuyện truyền thống với 115 chiến sĩ mới (CSM) đang được huấn luyện tại đơn vị.

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới
Hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền trong lĩnh vực ăn uống:
Tăng tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh

Cùng với thúc đẩy việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán trong lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế còn tập trung đẩy mạnh áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với cơ sở ăn uống, tạo cú hích trong thúc đẩy hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho các lĩnh vực khác.

Tăng tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top