ClockThứ Sáu, 14/04/2017 09:20

Phòng tập Gym ở Huế: Không chỉ dành cho người trẻ

TTH - Trước đây, tôi lựa chọn môn cầu lông để cải thiện sức khỏe, nhưng rồi vì nhiều lý do như tốn nhiều thời gian, khó tìm được hội bạn phù hợp để chơi cùng khiến tôi nản lòng mà từ bỏ. Sẵn dịp gần nhà khai trương phòng tập gym, cũng vì tò mò nên tôi đã cùng vài người bạn thử tham gia với mong muốn tìm được môn thể thao phù hợp với bản thân.

Phòng tập gym được đầu tư xây dựng với diện tích lớn, khang trang, hiện đại với hàng chục thiết bị như máy chạy bộ, đạp xe đứng, đạp xe nằm, lắc cơ bụng, hệ thống tạ tập… với chức năng điều chỉnh hạng cân, nhịp điệu, tốc độ phù hợp với từng người. Ban đầu tuy vẫn còn khá lúng túng với đống máy móc tập luyện phức tạp, đa dạng nhưng dần dần tôi cũng đã bắt kịp nhịp độ tập luyện nhờ sự hướng dẫn tận tình của huấn luận viên. Nếu như nhiều bộ môn thể thao khác tiêu tốn nhiều giờ liền cho mỗi lần tham gia thì với gym chỉ cần 60-90 phút cho mỗi lần tập, đó chính điều quan trọng nhất đối với một người có ít thời gian rảnh như tôi. Chi phí tham gia phòng tập gym là 250.000 đồng/tháng, một mức giá khá dễ chịu. Từ một kẻ “ngoại đạo”, dần dà tôi đã trở thành một tín đồ của gym chỉ sau một thời gian luyện tập và cảm thấy sức khỏe được cải thiện hơn hẳn.

Trước đây tôi vẫn cho rằng, nhiều người tìm tới phòng tập chỉ để "khoe khoang" hay chạy theo một trào lưu chứ không phải nhằm mục đích giữ sức khỏe. Tuy vậy, khi đến các phòng tập gym và chứng kiến nhiều người chăm chỉ tập luyện đã khiến tôi phải thay đổi ý kiến. Thái Hoàng (22 tuổi) chia sẻ, bản thân đi tập gym 3-4 tháng nay, mục đích để giảm cân và tăng cường sức khỏe.

Nhiều người cho rằng, gym là bộ môn thể thao chỉ dành giới trẻ nhưng khi đến các phòng tập, vẫn có nhiều người cao tuổi chăm chỉ tập luyện. Vốn người ốm yếu vì căn bệnh huyết áp, bác Châu (61 tuổi) ở phường Trường An được con gái đăng ký đi tập gym để tăng cường sức khỏe. Sau hơn 2 tháng, bác cũng đã cảm thấy bản thân khỏe hơn rất nhiều.

Tất nhiên tập gym vẫn có những phiền toái. Phòng tập đã quy định mỗi lần sử dụng một máy tập không quá 15 phút, tuy nhiên vẫn còn nhiều người cố tình làm ngơ quy định. Đã có lần tôi và những khách hàng khác phải chờ hơn 1h để có thể sử dụng máy chạy bộ chỉ vì có một vài phụ nữ trung niên thản nhiên “chiếm giữ” máy. Hay các bà mẹ có thói quen mang theo con nhỏ, khiến mọi người phải e ngại vì có thể va trúng trong quá trình tập, nhất là khi sử dụng các bánh tạ nặng hàng chục kg.

Một chủ cơ sở gym lớn ở đường Nguyễn Huệ chia sẻ, ngày càng có nhiều cơ sở mới ra đời, vốn đầu tư lớn nên kinh doanh phòng tập gym ở thành phố Huế hiện đã có sự cạnh tranh. Nhiều nơi còn chịu đầu tư nhập dụng cụ tập từ nước ngoài hay xây thêm phòng xông hơi để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, đội ngũ huấn luyện viên cũng là một yếu tố quan trọng thu hút người tập, nhiều chủ cơ sở sẵn sàng “chi mạnh” để tuyển những huấn luyện viên có bằng cấp, kinh nghiệm giúp người tập xây dựng được một chương trình tập luyện có hiệu quả.

Hiện tại, những phòng tập gym đang xuất hiện ngày càng phổ biến hơn tại nhiều khu vực dân cư. Giá dịch vụ này cũng thuộc hàng “thượng vàng, hạ cám” có những nơi chỉ hơn 100.000 đồng/tháng nhưng cũng có những địa điểm, chi phí có thể lên tới cả triệu đồng tùy theo quy mô và các dịch vụ kèm theo. Tuy nhiên, phần đông các bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên, người mới ra trường thì thường chọn cho mình những phòng tập tầm trung có giá khoảng từ 250.000- 500.000/tháng. Để thu hút người tập, bên cạnh việc đầu tư nhiều máy móc mới, hiện đại, chủ các phòng gym còn khuyến mãi như giảm giá vé đối với học sinh, sinh viên, mua vé 2 tháng được khuyến mãi thêm 1 tháng, mua vé 3 tháng được khuyến mãi thêm 2 tháng hoặc mua 6 tháng được tập cả năm…

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top