ClockThứ Tư, 01/12/2021 20:23

Phong toả, cách ly tạm thời một số khu vực phường Thuận Lộc; trao túi an sinh cho người dân Hương Sơ

TTH.VN - Chiều 1/12, UBND tỉnh ra quyết định phong toả, cách ly tạm thời và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch một số khu vực trên địa bàn phường Thuận Lộc, TP. Huế.

Dỡ bỏ biện pháp phong tỏa, cách ly tạm thời đối với các khu vực ở phường Vỹ DạNgày 20/11, có 57/96 ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện từ cộng đồngHỗ trợ gần 130 triệu đồng và 300 suất quà cho người dân vùng phong toả, cách ly ở TP. HuếDỡ bỏ phong toả, cách ly tạm thời ở thôn Vân Quật Đông từ 17h ngày 17/11

Sau khi thực hiện phong toả, cách ly, Phường Thuận Lộc tổ chức tầm soát nhanh cho nhiều hộ dân trong khu vực

Từ 18h ngày 1/12, thực hiện phong toả, cách ly tạm thời và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Cấp độ 4 cho đến khi có thông báo mới đối với các khu vực sau: Kiệt 1 và Kiệt 33 đường Đào Duy Anh thuộc Tổ dân phố 10, phường Thuận Lộc (điểm đầu từ nhà số 6/2 Kiệt 1 và nhà số 8 Kiệt 1 đến hết Kiệt 33; điểm cuối tại nhà số 41 Kiệt 33 và nhà số 7 Kiệt 69) gồm 205 hộ, 1025 nhân khẩu. Toàn bộ Tổ dân phố 14, phường Thuận Lộc (từ ngã tư Tản Đà-Tăng Bạt Hổ chạy dọc đến ngã ba Tăng Bạt Hổ - Hoàng Xuân Hãn) gồm 510 hộ, 1.750 nhân khẩu. 

Sau khi ghi nhận các ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng liên quan đến lò mổ Phú Hậu, đến nay nhiều khu vực trên địa bàn phường Thuận Lộc liên tục ghi nhận nhiều ca F0 gây khó khăn cho công tác phòng dịch. Vì vậy, UBND tỉnh ra quyết định phong toả, cách ly tạm thời các khu vực nhằm khoanh vùng, lấy mẫu tầm soát nhanh nhằm ngăn chặn nguồn lây ra các địa phương khác.

Chuyển túi an sinh cho các hộ dân vùng phong toả Hương Sơ

Cùng ngày, Uỷ ban MTTQVN TP. Huế đã trao 396 túi an sinh cho các hộ dân trong vùng phong toả Hương Sơ với tổng trị giá hơn 72 triệu đồng. 

Hơn nửa tháng qua, sau khi trên địa bàn TP. Huế liên tục ghi nhận nhiều ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng, Hương Sơ là địa phương ghi nhận nhiều ca F0. Theo đó, tổ dân phố 12 phường Hương Sơ có 396 hộ dân, đa phần là lao động tự do nên đời sống gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, trong khi phải thực hiện các biện pháp phong toả, cách ly tạm thời để phòng dịch COVID-19 nên càng khó khăn hơn. 

Thông qua các nguồn hỗ trợ, Uỷ ban MTTQVN TP. Huế và các đơn vị đã trao hàng trăm túi an sinh cho các hộ dân trong vùng cách ly, phong toả tạm thời ở thôn Vân Quật Đông (Hương Phong), cồn Hến (Vỹ Dạ), An Cựu, Hương Vinh.

Tin, ảnh: Thanh Hương 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương lại đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới của COVID-19

Một làn sóng lây nhiễm mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đang nhanh chóng lan rộng khắp châu Á, khiến các chính phủ từ New Zealand cho đến Nhật Bản đồng loạt cảnh báo về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa để làm chậm sự bùng phát và để giúp hệ thống chăm sóc sức khỏe không bị quá tải.

Châu Á-Thái Bình Dương lại đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới của COVID-19
Trung Quốc ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 cao nhất trong 2 năm

Ngày 13/3, Trung Quốc ghi nhận 1.807 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Cùng với hơn 1.400 ca không triệu chứng được phát hiện cùng ngày, số ca nhiễm theo ngày ở Trung Quốc lên tới gần 3.400 ca, tăng gấp đôi so với một ngày trước đó và lên mức cao nhất trong 2 năm qua.

Trung Quốc ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 cao nhất trong 2 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top