ClockThứ Sáu, 17/04/2020 09:01

Phong tỏa thôn Pín Tủng, cách ly Phòng khám Đa khoa Phó Bảng và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn

Ngày 16/4, UBND tỉnh Hà Giang đã tiến hành phong tỏa thôn Pín Tủng; cách ly Phòng khám Đa khoa Phó Bảng và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 tại Hà Giang, Việt Nam ghi nhận 268 caTháng 6/2020, 100% văn bản điện tử được gửi, nhận ở cả 4 cấp chính quyềnViệt Nam thêm 6 người mắc COVID-19 mới, có 2 ca liên quan BV Bạch MaiViệt Nam thêm 2 ca mắc Covid-19 thứ 93 và 94Rừng ngập mặn ứng phó thiên taiPhát triển hạ tầng, thu hút đầu tư vào đầm phá Tam Giang

Tỉnh Hà Giang họp khẩn sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên

Quyết định này được đưa ra ngay sau khi nhận được thông báo về trường hợp bệnh nhân số 268 (sinh năm 2004), người dân tộc Mông, thường trú thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn (Hà Giang) dương tính với virus SARS-CoV-2, đang được theo dõi, điều trị tại Khu cách ly Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Riêng thị trấn Đồng Văn (thuộc huyện Đồng Văn) thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của tỉnh Hà Giang.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Giang, bệnh nhân số 268 xuất hiện triệu chứng khó thở tăng từ hai ngày nay. Bệnh nhân vào khám và điều trị tại Phòng khám Đa khoa Phó Bảng, sau đó được chuyển vào thẳng Khu cách ly điều trị của Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Về yếu tố dịch tễ, người này tiếp xúc với người đi làm thuê tại Trung Quốc (đã hoàn thành thời gian cách ly khi về nước) trong khoảng thời gian giữa tháng 3/2020, còn lại hầu như ít giao lưu đi lại.

Theo ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang, sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân số 268, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Giang đã họp khẩn, chỉ đạo các ngành chức năng, các huyện, thành phố trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân trên địa bàn, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số không hoang mang lo lắng. Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND các huyện chủ động đưa ra các phương án, thành lập các chốt kiểm dịch y tế; tiếp tục duy trì nghiêm 49 chốt biên giới và nội địa trên địa bàn toàn tỉnh, thành lập thêm 8 chốt tại thị trấn Phó Bảng và xã Phố Là (huyện Đồng Văn), xã Thượng Phùng (huyện Mèo Vạc).

UBND các huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế; đồng thời triển khai khẩn trương công tác tiêu độc, khử trùng, rà soát tất cả các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân số 268.

Qua điều tra ban đầu, Sở Y tế Hà Giang xác định có 56 người tiếp xúc gần (F1); 20 nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân trong quá trình điều trị và 29 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Ông Sấn Văn Cương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cho biết: Bệnh nhân số 268 đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, hết ho, không còn khó thở, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn, ăn uống được và đi lại bình thường.

Ông Sấn Văn Cương cho biết thêm, các cơ quan chức năng đang tiến hành lấy mẫu toàn bộ người dân trong thôn và cán bộ y tế từng tiếp xúc với bệnh nhân để gửi đi xét nghiệm. Phòng khám Đa khoa thị trấn Phó Bảng và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn hiện tạm dừng hoạt động, chỉ tiếp nhận những ca cấp cứu đặc biệt cần thiết.

Ngay trong ngày 16/4, Sở Y tế Hà Giang đã cử đội phản ứng nhanh tuyến tỉnh và cử đoàn công tác lên chỉ đạo, kiểm tra, hỗ trợ huyện Đồng Văn. Đồng thời, UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo huyện Đồng Văn tiến hành thực hiện cách ly tập trung toàn bộ những người tiếp xúc gần; tiếp tục khẩn trương điều tra những người có tiếp xúc với những người tiếp xúc gần; thành lập tổ công tác phòng, chống dịch thường trực tại thôn Pín Tủng 24/24h và có những giải pháp cụ thể hỗ trợ, cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình trong thôn Pín Tủng.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

TIN MỚI

Return to top