ClockThứ Sáu, 01/03/2019 08:24

Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở Vinh Hà: Nhiều mô hình hay

TTH - Thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thông qua những mô hình hay, Công an xã Vinh Hà, huyện Phú Vang đã đóng góp không nhỏ trong việc phát huy vai trò của Nhân dân trong việc giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Bây giờ, những tuyến đường thôn trên địa bàn xã Vinh Hà, ban đêm sáng trưng đèn điện. Vài địa điểm, có “con mắt” camera chĩa ra đường. Không còn cảnh thanh niên địa phương tụ tập, cà khịa đánh nhau; tình trạng người dân bị phạt hành chính hay phải xử lý về hình sự vì những hành vi gây rối, cố ý gây thương tích hay va chạm giao thông, nạn trộm cắp... giảm hẳn. Theo đó, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội tại địa phương được đảm bảo. “Đây là kết quả của quá trình thực hiện phong trào thi đua "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thông qua những mô hình hay do công an xã tham mưu xây dựng thực hiện”- Ông La Đình Tân, Chủ tịch UBND xã Vinh Hà nói.

Cụ thể: Sau khi mô hình “Tuyến đường bình yên” được xây dựng, công an xã chủ trì phối hợp các tổ chức, đoàn thể từ xã đến các thôn vận động, tuyên truyền tạo sự đồng thuận, huy động sức người, sức của trong Nhân dân, để kéo điện thắp sáng các tuyến đường. Dù đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng hưởng ứng sự vận động, người dân trên địa bàn xã đã chung tay đóng góp trên 1 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công, lắp đặt điện chiếu sáng với tổng chiều dài 20 km. Một số hộ dân có điều kiện về kinh tế, cơ sở kinh doanh buôn bán lắp đặt hệ thống camera giám sát nhằm bảo vệ tài sản của mình, đồng thời đưa 1 camera hướng ra đường để quan sát tuyến đường đó, giúp ngăn ngừa những đối tượng, hành vi vi phạm và giúp công tác điều tra của công an được nhanh chóng hơn, khi có sự việc xảy ra.

Công an xã còn phối hợp các lực lượng, tuyên truyền, vận động và được Nhân dân tiếp tục hưởng ứng, tiên phong đi đầu trên toàn huyện thực hiện mô hình “dòng họ 3 trọng” (tôn trọng và thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những quy định của chính quyền địa phương; tôn trọng và thực hiện nghiêm túc Quy ước, trật tự kỷ cương dòng họ; tôn trọng xây dựng và thực hiện trật tự, kỷ cương gia đình), với sự tham gia của hơn 200 con cháu thuộc 3 phái của họ Nguyễn Văn ở thôn Phường Tư.

Sau lễ ra mắt và đi vào hoạt động, mô hình “dòng họ 3 trọng” phát huy hiệu quả rõ rệt. Tiếng nói, lời khuyên điều hay lẽ phải của những vị cao tuổi, người có uy tín trong phái, trong họ, trong thôn, xóm đã tác động tích cực đến từng người, từng gia đình. Nhiều thanh niên địa phương trước kia lêu lổng, lười nhác, nay tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống. Những mâu thuẫn được hóa giải. Sự đoàn kết tạo nên sức mạnh đồng lòng, để mọi người cùng góp sức xây dựng giữ gìn an ninh trật tự, để cuộc sống yên bình, phát triển…Mô hình này đang được nhân rộng trên địa bàn toàn xã.

“Qua những đợt sơ kết về thi đua khen thưởng, 1 tập thể (cán bộ và Nhân dân thôn Phường Nhất) và 4 cá nhân trên địa bàn xã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Công an xã được khen vì đã có thành tích 5 năm học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân (2013-2018)”. Nhân dân và cán bộ xã Vinh Hà vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2018 - Ông Nguyễn Cao Cường, Trưởng Công an xã Vinh Hà chia sẻ.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Sáng 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết (NQ) 44-NQ/TW ngày 24/11/2023 của hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện NQ 44 đến đội ngũ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh.

Quán triệt về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

TIN MỚI

Return to top