ClockThứ Sáu, 06/02/2015 11:01

Phong tục đón Tết của người Việt Nam hấp dẫn người dân Lào

TTH.VN - Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 5/2, tại thủ đô Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đã tổ chức buổi giới thiệu về truyền thuyết và phong tục gói bánh chưng ngày Tết của người Việt.

Tham dự hoạt động này có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng, một số đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội Lào, Bộ Ngoại giao, Liên hiệp Hội Phụ nữ Lào, Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam, Đoàn Thanh niên Lào, cùng phu nhân các lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào… phu nhân các đại sứ, cán bộ phụ trách du lịch của các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế và đại diện nhiều công ty du lịch cùng đông đảo các phóng viên truyền thông Lào.

Gói bánh chưng cũng là dịp gia đình sum họp.


Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Gia Lâm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào cho biết thông qua việc giới thiệu những nét đặc sắc văn hóa Tết Việt Nam, các đơn vị tổ chức muốn đẩy mạnh công tác ngoại giao văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Đồng thời, việc giới thiệu văn hóa Tết Việt cũng là dịp để xúc tiến du lịch Việt Nam và giới thiệu tới nhân dân Lào cùng bạn bè quốc tế để tăng cường sự gắn kết, hợp tác giữa Đại sứ quán Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào với các bộ ngành sở tại và Đoàn ngoại giao.

Các vị khách quý đã được xem phim giới thiệu về phong tục đón Tết cổ truyền của người Việt, đồng thời được trực tiếp chứng kiến cách gói bánh chưng.

Hoạt động càng trở nên đặc biệt hào hứng và sôi động khi các vị khách quý được mời gói thử bánh chưng cũng như bóc, bày bánh theo đúng phong tục cổ truyền của người Việt.

Tất cả quan khách đều thích ý nghĩa của truyền thuyết bánh chưng bánh dày, triết lý Âm Dương phương Đông và triết lý Vuông Tròn của người Việt, cũng như sự cầu kỳ, tinh tế trong chế biến và thưởng thức đồ ẩm thực của người Việt Nam./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”

Đó là chủ đề của Trại sáng tác văn học, nghệ thuật do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh khai mạc sáng 15/4 tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền).

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”
Ba luôn ở bên con

Một sớm mùa thu, tôi rẽ sương cũng mẹ đi vào lối vắng. Ở nơi đây, cảnh vật thường xuyên thay đổi, dù một năm mẹ con tôi đến những bốn, năm lần. Sự thay đổi ấy ứng với từng mùa, khi những hàng cây thi nhau lột xác, lũ chim chóc thay lời ca tiếng hát, mây trời và làn nước cũng thường biến đổi sắc màu theo từng tháng năm. Ở nơi đó, bên một dòng sông nhỏ có một khoảnh đất là nơi yên nghỉ của ba tôi. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, thoáng chốc ngày ba từ giã cõi đời cũng đã ngót nghét gần mười năm. Mười năm đó, từ nỗi đau tận cùng đến đau đáu khôn nguôi, trong mẹ con tôi đã chuyển thành tĩnh lặng thương yêu.

Ba luôn ở bên con
Từ chuyến phượt khám phá làng Vân...

Gần đây, phượt trở thành trào lưu và sở thích của rất đông bạn trẻ. Xu hướng phượt không đơn thuần chỉ là trải nghiệm các cung đường khó hay khám phá văn hóa, vùng đất nơi mình đến mà còn kết hợp Teambuilding (xây dựng đội nhóm), các kỹ năng sinh tồn, đôi khi lồng ghép thêm hoạt động thiện nguyện.

Từ chuyến phượt khám phá làng Vân
Lão ngư kể chuyện đi biển

Những kinh nghiệm đi biển "xương máu" được truyền đời trong các gia đình ngư dân. Khi chưa có máy móc hiện đại, kinh nghiệm sóng nước là cứu cánh sinh kế của họ.

Lão ngư kể chuyện đi biển
Return to top