ClockThứ Sáu, 18/06/2021 14:18

Phóng viên vi phạm phòng dịch bị giữ lại ở Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ

Ngày 18/6, Sở Thông tin - truyền thông TP. Hồ Chí Minh có thông báo đề nghị các phóng viên, nhà báo đang tác nghiệp trên địa bàn TP phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch của ngành y tế.

Duy trì biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và xử lý nghiêm trường hợp vi phạmĐóng góp gần 500 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19Đầy đủ nguồn cung thực phẩm phòng chống dịch COVID-19Thần tốc hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong phòng chống dịchXử phạt 15 triệu đồng đối với 2 cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch COVID- 19Nhiều cơ quan, đơn vị hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịchXử phạt hai cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng chống dịchCó giải pháp tối ưu khống chế dịch lây lan trên địa bàn

Sở TT&TT TP.HCM cảnh báo phóng viên thực hiện đầy đủ các quy định phòng dịch khi tác nghiệp - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Theo Sở Thông tin - truyền thông TP. Hồ Chí Minh, bất cứ cá nhân nào vi phạm các quy định phòng, chống dịch không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân, cộng đồng mà còn cản trở công tác chống dịch của ngành y tế và các lực lượng phối hợp của TP.

Thông báo được phát khi Sở Thông tin - truyền thông tiếp nhận thông tin một phóng viên chưa đảm bảo quy định phòng dịch khi tham gia tác nghiệp.

Cụ thể, ngày 17/6, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ tổ chức tiếp nhận 6 trường hợp F0. Đi cùng có 3 người mặc đồ phòng hộ cá nhân; trong đó có 1 người mặc đồ phòng hộ hở cổ, đeo máy ảnh không bao bọc, treo bên ngoài đồ phòng hộ, giới thiệu là nhà báo đang tác nghiệp.

Phóng viên vi phạm khi không đảm bảo mặc đồ bảo hộ kín khi tiếp xúc gần với bệnh nhân F0.

Người này là phóng viên C.N.D., sinh năm 1992, quê quán Quảng Bình, đang công tác tại một tờ báo lớn ở TP.HCM. Sau đó, phóng viên C.N.D. được khử khuẩn, giữ lại bệnh viện để xác định các yếu tố dịch tễ, xét nghiệm và tiếp tục theo dõi theo quy định.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế

TIN MỚI

Return to top