ClockChủ Nhật, 31/05/2015 11:57

Phú Lộc: Bảo vệ hiện trường thi công Quốc lộ 1A

TTH.VN - Ngày 30/5, chính quyền thị trấn Lăng Cô phối hợp với Công an huyện Phú Lộc tổ chức bảo vệ hiện trường thi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đối với các hộ dân có hành vi ngăn cản đơn vị thi công.  

Hai hộ dân cản trở đơn vị thi công là hộ ông Tôn Thất Soạn và Lê Y (tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô). Trước đó, do không chịu nhận đền bù giá đất nông nghiệp, hai hộ dân này đã bị Hội đồng cưỡng chế thu hồi đất huyện Phú Lộc áp dụng hình thức cưỡng chế. Tuy nhiên, do vẫn cố tình cản trở, không cho đơn vị thi công buộc chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng công an huyện bảo vệ hiện trường để đơn vị thi công vị trí này.


Lực lượng chức năng bảo vệ đơn vị thi công ở phần đất của ông Tôn Thất Soạn

Hiện thị trấn Lăng Cô vẫn còn 5 trường hợp chưa chấp nhận bàn giao mặt bằng và 7 trường hợp khác ở các xã: Lộc Thủy, Lộc Tiến và Lộc Trì chưa bàn giao đất để thi công dự án xây dựng 4 cầu yếu, gồm: cầu Truồi, cầu Hói Rui, cầu Bàu Hưng và cầu Thừa Lưu đoạn đi qua huyện Phú Lộc. Nguyên nhân do các hộ này khiếu nại đền bù chưa thỏa đáng, không đồng tình đền bù mức giá đất nông nghiệp và có trường hợp do xây dựng trên đất của trạm y tế hoặc chưa xác nhận rõ nguồn gốc của chủ sở hữu đất.

Để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, huyện Phú Lộc tiếp tục vận động và áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với các trường hợp không chấp hành để phấn đấu hoàn thành công tác thu hồi đất trước ngày 10/6.

Huy Cường – Công Tuyển
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top