ClockThứ Năm, 02/04/2015 17:51

Phú Lộc: Hoàn thành việc di dời tiểu thương chợ Nong sang chợ mới

TTH.VN - Liên quan đến việc tiểu thương chợ Nong của xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc không đồng ý di chuyển khỏi chợ cũ đã xuống cấp để đến kinh doanh ở chợ mới được đầu tư xây dựng khang trang, sáng ngày 2/4, các lực lượng chức năng của huyện Phú Lộc đã tiến hành đóng cửa chợ cũ và di dời tiểu thương đến địa điểm mới để kinh doanh, buôn bán.

Theo kế hoạch được phân công, các lực lượng chức năng đã tổ chức phong tỏa, nghiêm cấm hoạt động buôn bán tại chợ cũ. Đồng thời, tổ chức xe ô tô vận chuyển giúp hàng hóa của tiểu thương đến chợ mới. Ngay trong buổi sáng, nhiều tiểu thương đã đến kinh doanh, buôn bán ở khu vực chợ mới.

 

Hoạt động buôn bán bước đầu của tiểu thương tại chợ mới

 

Việc di dời chợ Nong sang chợ mới là hết sức cần thiết nhằm giải quyết được tình trạng xuống cấp, đảm bảo về an toàn giao thông, giải quyết được tình trạng lấn chiếm hành lang lộ giới, đảm bảo được công tác vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, về lâu dài sẽ xây dựng xã Lộc Bổn đạt chuẩn xã nông thôn mới.

 

Đến chiều nay, mặc dù vẫn còn một số tiểu thương chưa đồng tình, tuy nhiên, phần lớn số ki ốt và lô ở chợ Nong mới đã được nhiều tiểu thương đăng ký bốc thăm phân lô, với 139/153 ki ốt và lô ở khu vực tầng 1 chợ chính và chợ phụ đã được đăng ký.

 

Trước đó, để đảm bảo quyền lợi cho tiểu thương, UBND huyện Phú Lộc nhiều lần tổ chức đối thoại, vận động và có các chính sách ưu đãi đối với các tiểu thương chấp nhận di dời.

Sắp tới, huyện Phú Lộc tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, nắm tâm tư, nguyện vọng của từng hộ tiểu thương để có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời, đảm bảo cho tiểu thương ổn định việc kinh doanh, buôn bán. 

Huy Cường
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Return to top