ClockThứ Tư, 03/06/2015 12:45

Phú Lộc: Sét lại đánh chết người đi làm đồng

TTH.VN - Ông Nguyễn Em, Chủ tịch UBND xã Lộc An, huyện Phú Lộc cho biết một nông dân tại địa phương vừa bị sét đánh chết trong lúc đi làm đồng.  

Khoảng 16 giờ 30 chiều 2-6, ông Cao Văn Tín (47 tuổi, trú thôn Bắc Trung, xã Lộc An) ra đồng lấy nước vào ruộng thì trời bất ngờ đổ mưa lớn kèm giông sét. Khi ông Tín chưa kịp trở về nhà thì bị sét đánh trúng. Ngay sau đó, một số người dân đi làm đồng đã kịp thời có mặt và thực hiện một số biện pháp sơ cứu, tuy nhiên, ông Tín đã tử vong.

Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc Nguyễn Văn Mạnh thăm hỏi và chia buồn với gia đình nạn nhân bị sét đánh 

Nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Phú Lộc và xã Lộc An đã đến chia buồn, thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu 4,5 triệu đồng giúp gia đình lo hậu sự.

Thời điểm ông Tín bị sét đánh, ở xã Lộc An và Lộc Điền của huyện Phú Lộc đã xảy ra mưa giông kèm lốc xoáy gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu của người dân. Trong đó, xã Lộc Điền bị thiệt hại nặng nhất, với 10/11 thôn bị ảnh hưởng.  Báo cáo nhanh của chính quyền địa phương, nhiều nhà cửa kiên cố của người dân bị tốc mái, hư hỏng nặng; diện tích vườn cây ăn trái và cây lâu năm của người dân bị ngã đổ.

Trận mưa giông kèm lốc xoáy diễn ra trong vòng 30 phút còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống đường điện, gây mất điện ở nhiều nơi. Tại xã Lộc An, có 5 nhà dân tốc mái.

Sau khi lốc xoáy đi qua, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng phối hợp khắc phục hậu quả, dựng lại các mái nhà bị tốc mái để người dân có chỗ trú ngụ; xử lý các hệ thống cột điện đổ ngã, gây ảnh hưởng đến lưới điện, dọn dẹp cây cối bị ngã đổ, cản trở giao thông trên địa bàn. Đồng thời tiến hành rà soát thống kê danh sách các hộ gia đình bị thiệt hại nặng để có phương án đề xuất hỗ trợ.

Huy Cường
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Return to top