ClockThứ Năm, 01/04/2021 06:45

Phú Lộc chuẩn bị cho ngày hội lớn

TTH - Huyện Phú Lộc đang tích cực chuẩn bị các công việc liên quan đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đặc biệt chú trọng chất lượng người ứng cử và trách nhiệm cử tri.

Hướng đến ngày hội lớn của toàn dân184 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại 63 tỉnh, thành

Người dân Phú Lộc được hướng dẫn quyền lựa chọn người đại diện cho quyền lợi của mình

Phát huy quyền làm chủ của Nhân dân

Thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử tại các xã, thị trấn trên địa bàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử huyện Phú Lộc, ông Trần Đức Thành cho biết: “Trước khi thành lập tổ bầu cử, UBND các xã tiến hành phân chia khu vực bỏ phiếu, đảm bảo phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Các địa phương đang lập danh sách người ứng cử, danh sách cử tri, kết hợp tuyên truyền trực quan và tổ chức lồng ghép tuyên truyền qua các cuộc họp dân cư về công tác bầu cử… với nhiều hình thức, rộng khắp, tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ”.

Trên các tuyến đường chính dẫn về các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Phú Lộc được trang trí khẩu hiệu, biểu ngữ tuyên truyền về công tác bầu cử. Để giúp cử tri nắm được nội dung cơ bản của cuộc bầu cử, nhất là tiêu chuẩn người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri..., hệ thống truyền thanh ở các địa phương liên tục phát sóng chương trình phổ biến Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND.

Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng, ông Nguyễn Quang Huy cho hay, các đoàn thể ở địa phương xuống tận thôn, tuyên truyền Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, về nguyên tắc, tiêu chuẩn ứng cử đại biểu, trách nhiện của cử tri…, nâng cao nhận thức của người dân về quyền và nghĩa vụ của mình.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN xã Vinh Hưng, ông Nguyễn Văn Đông cho biết thêm: “Địa phương phối hợp với trường THPT trên địa bàn phổ biến Luật bầu cử cho học sinh nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bầu cử của các cử tri là học sinh”.

Anh Nguyễn Minh Đáng, cử tri ở xã Vinh Hưng cho hay, qua tuyên truyền, người dân địa phương quan tâm hơn đến quyền lựa chọn người đại diện cho quyền lợi của mình. “Bước đầu tìm hiểu cho thấy, các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này có trình độ, năng lực cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Điều cử tri chúng tôi mong muốn là lựa chọn được người có đức, có tài, có lối sống giản dị, gần gũi với nhân dân, biết lắng nghe và giải quyết những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân…” - anh Đáng nói.

Khi được hỏi về tâm tư, nguyện vọng, nhiều người dân ở vùng Tam Giang - Cầu Hai đều có chung quan điểm mong các ứng cử viên đại biểu quan tâm hơn đến việc nâng cao đời sống cho người dân vùng đầm phá, thu hẹp khoảng cách giữa đô thị và nông thôn...

Thầy Nguyễn Đăng Lân, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Vinh Hiền bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện chú trọng hơn chính sách đầu tư phát triển hạ tầng giáo dục, y tế và các thiết chế văn hóa tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới biển; quan tâm công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; có tiếng nói để xây dựng chính sách hướng đến mô hình kinh tế biển khép kín từ khai thác, thu mua, đến chế biến.

Chú trọng chất lượng người ứng cử

Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện Phú Lộc, ông Nguyễn Minh cho biết: Quá trình chuẩn bị công tác bầu cử, địa phương đặc biệt chú trọng chất lượng đại biểu.

Ủy ban MTTQVN huyện đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để lập danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2126. Theo đó, hội nghị nhất trí giới thiệu 59 người vào danh sách. Trong đó, có 23 đại biểu nữ (chiếm 39%), đại biểu trẻ là 13 (chiếm 22%), 6 đại biểu ngoài Đảng (chiếm 10,17%) và tái cử 16 đại biểu (chiếm 27,11%).

Việc triển khai các chỉ thị, văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và huyện trong công tác bầu cử, các nội dung cơ bản đã được thực hiện chu đáo trên địa bàn toàn huyện Phú Lộc. Tính đến thời điểm này, Phú Lộc đã thực hiện các trình tự theo đúng luật định để lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, với 4 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 59 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, trong đó số lượng được bầu là 33 đại biểu; 773 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, số lượng được bầu là 418 đại biểu, ấn định 110 đơn vị bầu cử trên địa bàn toàn huyện.

Theo ông Nguyễn Minh, hiện, các địa phương đang tiến hành lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi người ứng cử đại biểu cư trú. Qua các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nơi công tác, nhìn chung, những người giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được cử tri đồng tình, nhất trí cao.

UBMTTQVN huyện cũng đã ban hành kế hoạch tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phục vụ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng luật định, để người được giới thiệu ứng cử đảm bảo các tiêu chuẩn, được Nhân dân tín nhiệm cao.

  Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Return to top