ClockThứ Năm, 17/08/2017 05:56

Phú Lộc: Công khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân

TTH - Năm 2016 là năm thứ 3 liên tiếp huyện Phú Lộc xếp vị trí đầu bảng về cải cách hành chính (CCHC) khối thi đua cấp huyện, thị xã, thành phố. Năm 2017, huyện vẫn xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Giải quyết thủ tục hành chính ở Trung tâm Hành chính công huyện Phú Lộc

Chú trọng kiểm tra, giám sát

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Lộc cho hay, UBND huyện mới thành lập đoàn kiểm tra đột xuất ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện về công tác CCHC. Qua kiểm tra, hầu hết các địa phương đều làm rất tốt công tác hành chính, tiếp nhận và trả hồ sơ cho công dân đúng hạn, tạo được lòng tin ở người dân. Đơn cử như xã Vinh Hiền, qua kiểm tra cho thấy, 100% hồ sơ được trả đúng hạn. Tại xã Lộc Bình, tỷ lệ công dân đến làm thủ tục hành chính không nhiều so với các xã khác, nhưng quá trình lưu trữ, sắp xếp hồ sơ rất khoa học, nhất là việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động cơ quan hành chính rất tốt.

Lãnh đạo huyện Phú Lộc cho rằng, đối với CCHC, có thể làm đúng quy định, nhưng người dân không hài lòng là “thất bại”. Do đó, công tác đánh giá mức độ hài lòng của người dân được thực hiện hàng tháng và công khai ở các trang thông tin điện tử của huyện và các xã, thị trấn để những bộ phận chưa được đánh giá cao biết và điều chỉnh kịp thời. UBND huyện tiến hành thanh, kiểm tra đột xuất, tránh tình trạng kê khai không đúng.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền cho hay, thời gian qua, huyện bố trí ngân sách để đầu tư trang thiết bị hỗ trợ và giám sát bộ phận “một cửa”, nhờ đó, hạn chế được tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực. Xã cũng tăng cường công tác thi đua khen thưởng, làm tốt thì biểu dương, chưa tốt thì chấn chỉnh, phê bình... Ngoài ra, xã chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức (CBCC), nhất là những cán bộ ở bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ; chuẩn hóa các thủ tục hành chính một cách rõ ràng, tiến đến giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả. Ông Nguyễn Liêm, trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền cho biết, sau khi nộp hồ sơ đăng ký khai sinh cho con, ông được cán bộ thông báo thủ tục sẽ xong trong vòng 2 ngày. Cán bộ ở đây còn lấy lại số điện thoại để khi nào xong sẽ báo đến lấy, nên rất thuận lợi.

Tạo sự thống nhất, đồng bộ

Theo thông tin từ Phòng Nội vụ huyện Phú Lộc, qua những đợt kiểm tra, vẫn còn những tồn tại, khó khăn trong công tác CCHC cần nhanh chóng khắc phục. Cụ thể như, ban hành văn bản quy phạm pháp luật còn sai sót, không đúng quy chuẩn; công tác rà soát thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền chưa kịp thời; cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở một số xã chưa đáp ứng yêu cầu; TTHC ở một số lĩnh vực chưa được kiểm tra, rà soát kiến nghị để đơn giản hóa và kịp thời; kết quả thực hiện TTHC trên một số lĩnh vực đất đai chưa cao, có những thủ tục còn rườm rà, chưa thật thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; trình độ chuyên môn của đội ngũ CBCC được nâng lên, tuy nhiên năng lực tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước vẫn còn nhiều mặt hạn chế, đặc biệt là CBCC ở cơ sở...

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Lộc khẳng định, huyện đang chú trọng nâng cao chất lượng CBCC ở bộ phận “một cửa” tại các xã, thị trấn. Một trong những lý do là nhiều cán bộ lớn tuổi khá chậm trong việc áp dụng công nghệ thông tin, trong lúc nhiều thủ tục được thực hiện bằng các phần mềm. Ngay trong tháng 8 này, UBND huyện sẽ phối hợp với Sở Nội vụ và Sở Khoa học - Công nghệ tổ chức tập huấn cho tất cả CBCC ở bộ phận hành chính về áp dụng công nghệ thông tin trong công việc.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc nhấn mạnh, CCHC đã được HĐND huyện đưa vào một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. UBND huyện đã giao trách nhiệm rất cụ thể cho  từng cơ quan, bộ phận có liên quan nhằm đảm bảo việc quản lý, điều hành công tác CCHC được thống nhất, đồng bộ từ huyện đến xã, thị trấn, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả thực hiện. “Chúng tôi đang cố gắng “chạy đua” từng điểm một để duy trì và nâng cao hơn so với chỉ số CCHC đã đạt được trong năm 2016”, Chủ  tịch UBND huyện Phú Lộc Nguyễn Văn Mạnh khẳng định.

ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Return to top