ClockThứ Hai, 09/03/2015 06:57

Phú Lộc đầu tư hơn 19,7 tỷ đồng phát triển đàn bò lai

TTH - Nhằm phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững, huyện Phú Lộc chủ động đẩy mạnh đề án cải tạo, phát triển đàn bò lai trên địa bàn giai đoạn 2015-2018. Trước mắt, trong năm 2015 thực hiện thí điểm tại 4 xã: Lộc Bổn, Lộc Điền, Lộc Hòa, Xuân Lộc.

 Sau đó, từ 2016-2018 tiếp tục thực hiện ở các xã Lộc Trì, thị trấn Phú Lộc, Vinh Hưng, Vinh Mỹ, Vinh Giang và Vinh Hải. Dự kiến, nguồn vốn thực hiện là 19.732 triệu đồng; trong đó, vốn vay ngân hàng và tự có của dân góp 16.305 triệu đồng; số còn lại ngân sách nhà nước hỗ trợ để đầu tư bò cái giống lai, làm chuồng trại, trồng cỏ... Đối tượng được xét tham gia đề án là cá nhân, hộ gia đình có năng lực và có khả năng tiếp thu, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất. Trước mắt, mỗi hộ nuôi ít nhất là 2 con bò lai, làm chuồng trại với diện tích tối thiểu 15m2 và trồng cỏ với diện tích khoảng 500 m2.                                   

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Return to top