ClockThứ Sáu, 24/04/2015 16:34

Phú Lộc dồn sức phổ cập mầm non

TTH - “Khó khăn nhất trong công tác phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ 5 tuổi ở Phú Lộc là cơ sở vật chất. Tuy nhiên, công tác này sẽ cơ bản hoàn thành trong tháng tư năm nay”, ông Huỳnh Thế Danh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc cho biết.

Lớp 5 tuổi ở Trường mầm non Sao Mai được đầu tư đồng phục

Sẵn sàng

Tìm về các trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Lộc, không khí khẩn trương chuẩn bị hồ sơ cho việc xét duyệt PCGDMN trẻ 5 tuổi đang được gấp rút hoàn thành. So với cơ sở hạ tầng 1 năm trước, diện mạo phòng học, thiết bị đồ chơi ngoài trời,… được đầu tư khá nhiều, đem lại phấn khởi cho cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Tại Trường mầm non Sao Mai (xã Lộc Trì), khu nhà mới 2 phòng được khởi công từ tháng 4/2014 được đưa vào sử dụng, đáp ứng điều kiện phòng học cho trẻ 5 tuổi ở các cơ sở lẻ được chuyển về. “Trường mầm non Sao Mai có 10 lớp với 3 cơ sở dạy học. Hiện nay, có phòng học mới thoáng mát, diện tích 52m2/phòng, nên chúng tôi đã chuyển các lớp 5 tuổi ở các cơ sở lẻ về đây. Bên cạnh đó, các thiết bị đồ chơi đủ 104 danh mục cũng được đầu tư đầy đủ, đáp ứng công tác phổ cập”, Hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai - Lê Thị Như Hảo, chia sẻ.

Ở Trường mầm non Vinh Hiền, công trình xây dựng 6 phòng học mới với mức đầu tư hơn 6,2 tỷ đồng sẽ hoàn thành trong tháng 4/2015. Đây là điểm thuận lợi để 135 học sinh của 5 lớp mầm non 5 tuổi được học ở phòng học đúng chuẩn đề ra. Hơn nữa, trong điều kiện các cơ sở lẻ còn thiếu thốn thiết bị đồ chơi ngoài trời, công tác chuyển các em ở cơ sở điểm trường Linh Thái và Hiền An về cơ sở chính sẽ vừa đáp ứng điều kiện phòng học vừa là hướng đi hiệu quả giải quyết tình trạng khó khăn trên.

Toàn huyện Phú Lộc hiện có 25 trường mầm non, trong đó 23 trường mầm non công lập và 2 trường mầm non tư thục. Có 221 nhóm lớp, trong đó, nhà trẻ là 41 nhóm, 180 lớp mẫu giáo. Số lớp mẫu giáo 5 tuổi là 80 lớp.

Ông Huỳnh Thế Danh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc cho rằng, vấn đề PCGDMN cho trẻ 5 tuổi ở Phú Lộc yếu nhất là cơ sở vật chất bởi kinh phí đầu tư xây dựng cho các phòng học rất lớn (trung bình mỗi phòng khoảng 800 triệu đồng). Nhờ các cấp, ban ngành quan tâm và đẩy mạnh đầu tư đã gỡ khó cho huyện Phú Lộc tiến tới hoàn thành công tác phổ cập. “Năm học 2013-2014, trên địa bàn huyện được đầu tư xây dựng 17 phòng học. Năm 2014-2015, con số đó lên đến 34 phòng. Đây là cơ hội và niềm phấn khởi cho ngành giáo dục của huyện. Hiện tại, nhiều phòng học mới được đưa vào sử dụng, một số phòng khác đang ở giai đoạn cuối của việc hoàn thiện. Các trường cũng đang làm hồ sơ để chờ kiểm xa, xét duyệt. Cơ bản huyện Phú Lộc sẽ hoàn thành công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi vào cuối tháng 4/2015”, ông Danh tự tin.

Cũng theo ông Danh, điều lo lắng nhất của ngành giáo dục huyện Phú Lộc là tính bền vững của công tác phổ cập. Là đơn vị đi sau, có nhiều thời gian đầu tư nên phải chắc từng bước đi. Song, việc đầu tư nhanh và cùng lúc như thời gian qua vừa là cơ hội tốt nhưng cũng là điều khiến nhiều người lo lắng. Việc phối kết hợp với phía đầu tư xây dựng kiểm tra, rà soát là cần thiết và thường xuyên.

Bài, ảnh: Lê Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Return to top