ClockThứ Tư, 03/05/2017 13:31

Phú Lộc: Nâng tỷ lệ đảng viên khối trường học

TTH - Hàng năm, Huyện ủy Phú Lộc đều đạt và vượt kế hoạch kết nạp đảng viên mới. Song, vấn đề phát triển đảng viên ở khối trường học đang là trăn trở của các cấp ủy Đảng.

Nâng cao tỉ lệ đảng viên trong cán bộ, giáo viên khối trường học là một trong những công tác được Huyện ủy Phú Lộc luôn quan tâm

Tại huyện Phú Lộc, có 4 đảng bộ khối trường THPT; 18 đảng bộ xã, thị trấn có chi bộ khối trường học. Ngoài các trường THPT có có tỉ lệ đảng viên đạt trên 50% tổng số cán bộ giáo viên thì tại nhiều đảng bộ xã, thị trấn, tỉ lệ này thường thấp hơn 50%, có nơi chưa đến 30%.

Đảng bộ xã Lộc Điền là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới. Hàng năm, Đảng ủy xã chủ động xây dựng nguồn, phát huy vai trò của các bí thư chi bộ, đảng viên cơ sở. nhưng tỉ lệ đảng viên trong khối trường học vẫn ở mức thấp. Bí thư Đảng ủy xã Lộc Điền Trần Quang Anh chia sẻ: “Đảng bộ xã hiện có 268 đảng viên với 21 chi bộ trực thuộc, trong đó có 7 chi bộ trường học. Thời gian tới, chúng tôi sẽ trực tiếp đặt vấn đề với các chi bộ trường học, tuyên truyền, nâng cao vai trò ý thức của đảng viên trong thời đại mới. Đặc biệt, làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, giáo viên”.

Đảng bộ huyện Phú Lộc hiện có 45 tổ chức cơ sở Đảng (31 đảng bộ, 14 chi bộ) với 308 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở / 3.537 đảng viên.

Để tháo gỡ khó khăn trên, Huyện ủy Phú Lộc tăng cường mở các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng cho lực lượng quần chúng ưu tú, chú trọng lực lượng thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ; chỉ đạo các đoàn thể nâng cao trách nhiệm giới thiệu đoàn viên, hội viên; tập trung khảo sát số lượng đảng viên trong khối trường học. “Ngoài các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, Phú Lộc là một trong số ít địa phương mở lớp bồi dưỡng sơ cấp về lý lận chính trị. Riêng khối trường học, chúng tôi đang khảo sát, làm thế nào nâng tỷ lệ đảng viên trong trường học vì đây là lực lượng trí thức, hội đủ các tiêu chí để trở thành đảng viên”, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Lộc Trần Đức Thành chia sẻ.

Ông Hoàng Hồng Sơn, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phú Lộc cho biết: “Sắp tới, chúng tôi sẽ tăng cường làm việc với ban giám hiệu các nhà trường, nhất là các khối trường mầm non, tiểu học và THCS. Nếu có quần chúng ưu tú, đủ tiêu chuẩn để đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ tích cực vận động; mặt khác, chỉ đạo các bí thư chi bộ nâng cao hơn nữa vai trò, chú trọng tuyên truyền để quần chúng hiểu rõ được trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân”.

Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

TIN MỚI

Return to top