ClockThứ Năm, 19/04/2018 13:15

Phú Lộc: Phát động phong trào đọc sách trong toàn ngành giáo dục

TTH.VN - Sáng 19/4, tại Trường tiểu học Số 1 Lộc Trì, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Lộc tổ chức phát động phong trào đọc sách nhằm hướng đến ngày sách Việt Nam.

“Đọc sách vui vẻ”Giúp trẻ mê sáchSách cũ thu hút bạn đọc

Đây là hoạt động nhằm xây dựng, thúc đẩy phong trào đọc sách trong toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh. Qua đó, nâng cao nhận thức và chất lượng giáo dục, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các nhà trường.

Đại diện Văn phòng dự án Zhi-shan Foundation (bên phải) hỗ trợ kinh phí tại lễ phát động

Tại lễ phát động, hơn 5.0000 đầu sách được Văn phòng dự án Zhi-Shan Foundation, Tủ sách nhân ái, Hội đồng hương Phú Lộc tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Hoạt động và Giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam - NXB Kim đồng - Báo Nhi đồng thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các nhà hảo tâm tài trợ.

Bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc cho biết: “Đầu năm 2018, được sự tài trợ của Văn phòng dự án Zhi-shan Foundation, chúng tôi đã thí điểm thành công mô hình thư viện thân thiện tại hai trường tiểu học. Điều này không chỉ cung cấp không gian đọc thân thiện, thoáng mát, hiện đại, mà còn áp dụng phương pháp đọc và chia sẻ sách tiên tiến, qua đó tạo hứng thú và bồi dưỡng thói quen đọc sách cho học sinh; rèn luyện và trang bị cho học sinh các kĩ năng học tập cơ bản".

Dự kiến đến năm 2022, Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc sẽ huy động các nguồn lực để xây dựng hệ thống thư viện thân thiện cho toàn khối tiểu học; thí điểm mô hình thư viện đồ chơi cho trường mầm non và thư viện cho khối THCS; trang bị hệ thống tủ sách cho cả hai khối học, sách cho giáo viên…

Dịp này, Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc tiếp nhận các nguồn hỗ trợ bằng tiền mặt, trang thiết bị thư viện, tủ sách… trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Những hình ảnh tại lễ phát động:

Mộ tiết mục văn nghệ tại lễ phát động

Lãnh đạo Sở GD&ĐT (bên phải) tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Các đại biểu tham quan các phòng đọc sách tại Trường tiểu học Số 1 Lộc Trì

Sau buổi lễ phát động, các học sinh tỏ ra thích thú đọc sách ở thư viện 

Chăm chú...

Giới thiệu sách mà mình thích đọc đến bạn bè

Sau khi nghe học sinh giới thiệu sách, các đại biểu bổ trợ kiến thức cho học sinh bằng những câu hỏi mở

Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sách luôn là người bạn thân thiện

“Cho dù thế giới phát triển đến mức độ nào thì việc đọc sách vẫn có giá trị của riêng nó và khó mà thay thế. Bởi vì, đọc sách là một trong những yếu tố quan trọng để định hình nhân cách và phát triển tư duy. Như lời Terfaut: "Một quyển sách có thể quyết định cuộc đời hay dở của một đứa trẻ’, ông Hoàng Trọng Thủy, Trưởng Văn phòng Dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam, người sáng lập Dự án “Làm bạn với sách” chia sẻ. Nói về ý tưởng hình thành dự án ý nghĩa này, ông Hoàng Trọng Thủy cho biết:

Để sách luôn là người bạn thân thiện
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top