ClockChủ Nhật, 17/04/2016 15:52

Phú Lộc: Sau cá lồng, tôm, cá lại chết trắng cửa biển

TTH.VN - Trong 3 ngày qua (15 - 17/4), người dân thị trấn Lăng Cô và xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) chứng kiến tôm, cá chết trắng các cửa biển.

Theo người dân địa phương, ban đầu, ngày 15/4 chỉ có một số ít cá biển chết trôi vào bờ, một số vẫn thoi thóp, một vài người dân đã đi nhặt những con cá còn sống về ăn.

 Tuy nhiên đến khoảng 5h sáng nay (17/4), các loại cá to, nhỏ chết nổi trắng trên các cửa biển, cửa sông. Nhiều người dân cho hay, ngay cả những loài sống dai như cá đuối, nhói, mật tầm… và một vài cá thể ba ba cũng cùng chung số phận.


Một số người dân địa phương vớt cá chết về sử dụng

Anh Trần Văn Sáu, người nuôi cá ở của biển Lạch Giang (Lộc Vĩnh) lo lắng: “Tôi nuôi 15 ngàn con cua, 10 vạn tôm sú, hiện chúng đang trước nguy cơ chết hàng loạt, chưa biết phải xử lý như thế nào”.

Người dân Lộc Vĩnh cho rằng, nguyên nhân cá chết có thể do chất thải của nhà máy giấy gần đó, bởi nhà máy giấy gần với sông Lạch Giang, khu vực cá chết nhiều nhất trên địa bàn xã Lộc Vĩnh.

Ông Nguyễn Xuân Bảo - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, hiện chính quyền địa phương đã thông báo lên Chi cục Thủy sản tỉnh và Sở Tài nguyên & Môi trường. Trước mắt, chính quyền địa phương đã thông báo đến người dân không được sử dụng cá chết khi chưa rõ nguyên nhân.

Tiến Vinh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top