ClockThứ Bảy, 03/02/2018 06:26

Phú Lộc: Tăng tỷ lệ phát triển Đảng trong trường học

TTH - Triển khai nhiều giải pháp, tăng cường công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư của quần chúng, công tác phát triển Đảng ở khối giáo dục huyện Phú Lộc trong năm học 2017-2018 có chuyển biến tích cực.

Giáo dục Phú Lộc hướng đến phát triển toàn diện

Nhờ triển khai nhiều giải pháp mà số lượng đảng viên được kết nạp mới ở khối giáo dục Phú Lộc tăng đáng kể

Theo thống kê từ Ban Tổ chức Huyện ủy Phú Lộc, tỷ lệ đảng viên được kết nạp mới ở khối giáo dục trong năm học 2016-2017 chỉ đạt 52% kế hoạch đề ra. Đến nửa đầu năm học 2017-2018, tỷ lệ đảng viên được kết nạp mới đạt gần 50% so với kế hoạch.

Ban Tổ chức Huyện ủy Phú Lộc cho biết, những năm về trước, một số chi bộ trường học có tỷ lệ kết nạp đảng viên mới chỉ đạt 20-30% kế hoạch, dẫn đến đảng viên chiếm tỷ lệ thấp trong tổng số cán bộ, công nhân viên ở các trường học. Quá trình xác định nguyên nhân cho thấy, một số giáo viên đã lớn tuổi;một số quần chúng tiềm năng, đủ điều kiện để phát triển lại vi phạm chính sách dân số- kế hoạch hóa gia đình; một số chi bộ chưa quan tâm đến công tác phát triển Đảng…

Sau đợt khảo sát, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc tổ chức đánh giá thực trạng và đưa ra các giải pháp khắc phục. Ông Trần Đức Thành, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Lộc nhận định, đối với giáo viên, xét về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị rất thuận lợi cho công tác phát triển đảng. Do đó, việc tăng cường tuyên truyền, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được xác định là giải pháp quan trọng nhất; đồng thời chú trọng tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị. 

Trường THCS Lộc Bổn làm tốt công tác phát triển Đảng thời gian gần đây. Ảnh: Học sinh của trường tham gia các trò chơi

Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đồng thời triển khai nhiều giải pháp khác, như yêu cầu từng chi bộ chủ động rà soát lại quần chúng, phân công các đảng ủy viên chịu trách nhiệm theo dõi, giúp đỡ các đối tượng tiềm năng; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên; chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc bồi dưỡng nguồn. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được đồng thời triển khai, kịp thời đôn đúc quá trình lựa chọn quần chúng, bồi dưỡng. Với nhiều giải pháp được tập trung thực hiện, chỉ tiêu kết nạp 180 đảng viên mới ở khối giáo dục Phú Lộc đã đạt 50% trong nửa đầu năm học.

Chi bộ Trường THCS Lộc Bổn (xã Lộc Bổn) là một trong những đơn vị làm tốt công tác phát triển đảng gần đây. Bí thư Chi bộ nhà trường, ông Nguyễn Khôi cho hay, đầu năm học 2017-2018, chi bộ kết nạp được 2 đảng viên mới, hiện tại có 1 cảm tình Đảng đã làm hồ sơ và đang được tiếp tục theo dõi để kết nạp trong thời gian đến. Cấp ủy chi bộ luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng từng đối tượng và tuyên truyền để nâng cao nhận thức; phân công cụ thể từng đảng viên theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú và thường xuyên báo cáo quá trình phấn đấu của quần chúng trong các cuộc họp chi bộ. Khi có thông báo có lớp cảm tình đảng thì cử cán bộ, giáo viên đi học, sau đó tiến hành lập hồ sơ ngay.

Ông Trần Đức Thành nhấn mạnh, Ban Thường vụ Huyện ủy giao cho Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với các đảng bộ, chi bộ cơ sở kiểm soát chặt chẽ quy trình, thủ tục kết nạp Đảng để đảm bảo chất lượng đảng viên được kết nạp.

Bài, ảnh: Thọ Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top