ClockThứ Hai, 21/05/2018 13:45

Phụ nữ Hương Phong làm theo lời Bác

TTH - Tập thể cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Hương Phong (thị xã Hương Trà) là một trong 20 tập thể vừa được Tỉnh ủy khen thưởng nhân dịp sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 về học Bác.

Nhiều điển hình học tập và làm theo BácHướng về cơ sở, kịp thời phát hiện, nhân rộng những điển hình tiên tiến về học BácTuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV, năm 2018Khen thưởng các tập thể và cá nhân đi đầu trong học tập làm theo BácHọc Bác từ những điều bình dị

Mở “Ống tre tiết kiệm Bác Hồ” để giúp đỡ người nghèo

Hướng tới ngày sinh nhật Bác 19/5 vừa qua, Hội LHPNVN xã Hương Phong đã triển khai làm điểm mô hình treo ảnh Bác ở nơi trang trọng nhất trong mỗi gia đình ở thôn Thuận Hòa. Bà Đặng Thị Thúy, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thuận Hòa thông tin, đến đầu tháng 5 đã có gần 90 hội viên treo ảnh Bác. Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh vận động, hướng đến 100% hội viên thôn tham gia việc làm ý nghĩa này.

Bà Phan Thị Nhàn (thôn Thuận Hòa) là một trong những hội viên tiên phong treo ảnh Bác bày tỏ, việc làm này vừa để tỏ lòng tôn kính Bác cũng như nhắc nhở các thành viên trong gia đình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Hội LHPNVN xã Hương Phong còn xây dựng mô hình “Ống tre tiết kiệm Bác Hồ” tại Chi hội thôn An Lai với 20 hội viên tham gia. Từ năm 2011 đến nay, đã vận động được hơn 25 triệu đồng hỗ trợ cho 25 lượt chị em mượn để chăn nuôi, làm vườn vươn lên thoát nghèo. Chị Phạm Thị Hạnh xúc động khi được các chị em hội viên khác quan tâm giúp đỡ, đùm bọc trước hoàn cảnh gia đình khó khăn của chị. Với số tiền mô hình giúp đỡ, chị dự định sẽ mua thêm gà, vịt để chăn nuôi nhằm phát triển kinh tế gia đình.

Bà Trần Thị Nhạn, Chủ tịch Hội LHPNVN xã Hương Phong cho biết, sau khi xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 về học Bác của Bộ Chính trị và đưa vào trong chương trình công tác năm, hội đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Ủy viên Ban Chấp hành bám sát địa bàn phụ trách, tăng cường về cơ sở để nắm chắc tình hình địa bàn, từng bước có sự chỉ đạo triển khai những mô hình, việc làm cụ thể phù hợp.

Học Bác tinh thần tương thân, tương ái, các chi hội có nhiều mô hình thiết thực giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo. Trong đó phải kể đến “Hũ gạo tình thương” đặt tại nhà máy xay xát gạo trong thôn. Từ năm 2010 đến nay, hũ gạo này đã thu được hơn 3.000 kg gạo, hỗ trợ cho trên 350 lượt người già neo đơn mỗi tháng 10 kg gạo/người. Hay như mô hình “Con heo đất” được xây dựng vào năm 2013 ở Chi hội Phụ nữ thôn Tiền Thành với 77 hội viên tham gia. Hằng năm, vào dịp 20/10, chi hội tổ chức thi mổ heo và số tiền tiết kiệm được hỗ trợ cho chị em nghèo mua thẻ bảo hiểm y tế… Chi hội Phụ nữ thôn Thuận Hòa đã vận động 2 đợt giúp đỡ cho gia đình chị Hồ Thị Liên và chị Nguyễn Thị Ghẹt có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 21 triệu đồng; vận động ngày công giúp đỡ gia đình chị Đặng Thị Thanh Trúc xây dựng mái ấm tình thương. Chi hội Phụ nữ thôn Vân Quật Đông huy động 8,5 triệu đồng giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Thị Quỳnh Như mắc bệnh hiểm nghèo…

Hội còn xây dựng Câu lạc bộ “Những người yêu thích làm vườn” tại thôn An Lại nhằm phát triển kinh tế gia đình, thu hút 29 cặp hội viên tham gia, thu nhập của mỗi chị bình quân 3 triệu đồng/tháng. Phụ nữ còn là một trong những lực lượng đi đầu trong xây dựng nông thôn mới khi vận động quyên góp trên 500 triệu đồng để lắp đặt hệ thống bóng chiếu sáng tại các trục đường.

“Những việc làm sáng tạo, thiết thực và hiệu quả trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo sự lan tỏa rộng rãi, tạo nên sức mạnh đoàn kết, thống nhất trong nội bộ các chi hội, là sự tự giác trong suy nghĩ, hành động của cán bộ hội, hội viên trên địa bàn xã nhằm thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, bà Nhạn khẳng định.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top