ClockThứ Bảy, 02/07/2016 14:06

Phụ nữ Hương Thủy chung tay bảo vệ môi trường

TTH - Phong trào “Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường” được các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Hương Thủy triển khai có hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Nhiều mô hình hay, sáng tạo, dù mới đi vào hoạt động một thời gian ngắn nhưng đã trở thành hoạt động thiết thực, không chỉ góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp mà còn nâng cao nhận thức cho người dân, từng bước đưa công tác bảo vệ môi trường trở thành trách nhiệm của cả cộng đồng.

Từ khi Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã triển khai thí điểm “Mô hình tiết kiệm xanh”, việc làm quen thuộc hàng ngày của bà Lê Thị Thu Thủy (hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Tô Đà 1, xã Thủy Tân) là thu gom rác thải sau khi đi chợ về, sau đó phân ra từng loại. Những loại rác thải có thể bán được, bà đóng gói cẩn thận để cuối tháng mang tới nộp tại nhà Chi hội trưởng. “Trước đây, vỏ lon, chai nhựa, giấy vụn… vứt lung tung, thi thoảng tôi mới đem bán cho mấy chị thu mua phế liệu, nhưng từ ngày Hội LHPN xã phát động “Mô hình tiết kiệm xanh”, ngày mô tôi cũng đi gom, không những ở trong nhà mà cả ngoài đường tôi cũng gom về để dành đó”, bà Thủy cho biết thêm.

“Mô hình tiết kiệm xanh” được Chi hội Phụ nữ thôn Tô Đà 1 triển khai từ tháng 6 năm 2015. Đến nay, 100% gia đình hội viên, phụ nữ trong thôn đều đăng ký tham gia. Số tiền thu được từ bán phế liệu rác thải, được bỏ heo đất tiết kiệm của chi hội, đến cuối năm tổng kết hỗ trợ cho những gia đình hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. “Mô hình này không những có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn góp phần nâng cao ý thức cho người dân về tác hại của rác thải đối với môi trường và chính cuộc sống của người dân”, chị Nguyễn Thị Hằng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tô Đà 1 chia sẻ.

Đánh giá về phong trào “Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường”, chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Thủy cho biết, ngoài “Mô hình tiết kiệm xanh”, trong những năm qua, các cấp hội phụ nữ ở Hương Thủy đã triển khai có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, như phong trào “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ sử dụng giỏ nhựa đi chợ, hạn chế sử dụng túi nilong”, “Không đốt vàng mã nơi công cộng”, “Phụ nữ đảm nhận các đoạn đường tự quản, đoạn đường văn minh”…

Với nhiều mô hình hay, hiệu quả của các cấp hội phụ nữ từ thị xã đến cơ sở đã góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn tham gia thực hiện nếp sống văn minh đô thị, vì một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Thanh Đoàn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp giảm tiếng ồn cho thuyền du lịch trên sông Hương
Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

Một chiếc chân vịt nhỏ xíu gắn với bình ắc quy 12V vẫn đẩy được con thuyền chở 10 du khách cộng thêm bác tài công ro ro lướt sóng, thấy thật thú vị. Chợt nghĩ, phải chăng đây cũng là “chìa khóa” cho giải pháp của thuyền du lịch sông Hương?

Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm
Tạo thói quen bảo vệ môi trường

Đẩy mạnh các hoạt động, thói quen bảo vệ môi trường (BVMT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh xây dựng nhiều mô hình “Phụ nữ sống xanh”. Từ đó, dần thay đổi nhận thức cũng như gắn trách nhiệm, để mỗi hội viên (HV) phụ nữ đều chung tay tham gia BVMT, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế xanh, sạch, sáng.

Tạo thói quen bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top