ClockThứ Sáu, 22/07/2022 20:41

Phụ nữ là hạt nhân thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước

TTH - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định như vậy trong buổi gặp mặt gần 500 hội viên, phụ nữ các cấp tại Hội nghị quán triệt, triển khai các nội dung về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra chiều 22/7.

Trong thành công chung của tỉnh, có sự đóng góp của phụ nữNgười phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”Trong thành công chung của tỉnh, có sự đóng góp của phụ nữNgười phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”Điển hình trong phong trào thi đua yêu nước

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tham quan, động viên lực lượng phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh giỏi

Mở đầu hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, mặc dầu nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được ban hành gần 3 năm, nhưng đây là Nghị quyết rất quan trọng, có tính quyết định, với cách tiếp cận thực tế, biện chứng trong xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế vào giai đoạn tới. Thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn về thiên tai, dịch bệnh nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các đoàn thể xã hội, các tầng lớp Nhân dân, trong đó có lực lượng phụ nữ toàn tỉnh đã giúp tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn, tích cực phục hồi kinh tế; nhiều nội dung của Nghị quyết 54 đã được tỉnh thực hiện có kết quả.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị đã xác định đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Nhất là mô hình và phương thức phát triển riêng có của Thừa Thiên Huế. Đồng thời, thông tin thêm việc cơ chế, chính sách đặc thù vừa được Quốc hội thông qua sẽ tạo điều kiện cho tỉnh có nguồn lực to lớn để thực hiện tốt hơn công tác bảo tồn và phát triển di sản; có nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng, đô thị, phát triển kinh tế - xã hội, nhằm tạo tiền đề để tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chụp ảnh lưu niệm cùng chị em phụ nữ

Nói chuyện với gần 500 chị em phụ nữ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao lực lượng phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Lực lượng phụ nữ tuy mỗi người đảm nhận một công việc khác nhau nhưng các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn tỉnh nói chung và các phụ nữ tiêu biểu có mặt tại buổi gặp gỡ hôm nay đều năng động, sáng tạo, có khát vọng vươn xa, là những điển hình góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam hiện đại với đầy đủ phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

Nhấn mạnh, lực lượng phụ nữ là hạt nhân quan trọng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, đi đầu trong các phong trào, nhất là xây dựng nông thôn mới, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội Phụ nữ tỉnh cần nhận thức sâu sắc vai trò nòng cốt hội, bám sát nghị quyết của Đảng và chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các hội viên chủ động, tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách để tạo điều kiện, cơ hội cho phụ nữ và nam giới tham gia bình đẳng các lĩnh vực trong xã hội. Bên cạnh đó, các cấp Hội cần quán triệt sâu sắc thực hiện đúng vai trò nòng cốt chính trị của mình, lấy hạnh phúc, lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu phấn đấu, lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo chất lượng, hiệu quả của tổ chức hội.

Hiện, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh đang nỗ lực phấn đấu, chung sức, chung lòng tận dụng cơ hội, vượt qua khó khăn, thử thách đưa quê hương phát triển nhanh hơn và bền vững hơn, sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. “Tôi mong muốn và kỳ vọng các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh phát huy vai trò phụ nữ trong thời kỳ mới, tạo sức bật mới, bộ mặt mới cho đô thị, nông thôn, đóng góp tích cực vào thành công chung của toàn tỉnh. Tôi kêu gọi tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới phát huy trí tuệ, tiềm năng sức sáng tạo, vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh; xây dựng hình ảnh người phụ nữ Thừa Thiên Huế "Tự tin, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên" đáp ứng yêu cầu thời đại mới”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh khẳng định, những nội dung được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tâm huyết truyền đạt, chuyển tải về Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và những vấn đề liên quan tại hội nghị hôm nay là những bài học hay, kinh nghiệm quý, giúp cho các cấp hội phụ nữ thấm nhuần và cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tế. Qua đó, đảm bảo sự thống nhất, đồng thuận cao từ việc học tập đến thực hiện và thể hiện vai trò đóng góp của Hội LHPN toàn tỉnh trong công cuộc xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

TIN MỚI

Return to top