ClockThứ Hai, 08/04/2019 14:57

Phụ nữ Phong Xuân với “Tuyến đường hoa”

TTH - Để xây dựng đường làng xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện thành công tiêu chí số 8 về vệ sinh, môi trường, Đảng ủy, UBND xã Phong Xuân đã chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã xây dựng mô hình “Tuyến đường hoa” tại các thôn.

Nhặt một cọng rác, bạn đã góp phần làm cho Huế đẹp hơn

Phụ nữ Phong Xuân phát quang, dọn dẹp vệ sinh để trồng hoa

Hội LHPN xã Phong Xuân đang quản lý 16 tuyến đường phụ nữ tự quản với chiều dài khoảng 8.000m. Vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, hội viên phụ nữ và Nhân dân cùng tham gia tổng vệ sinh, phát bờ bụi, quét rác trước cửa nhà và đường làng, ngõ xóm.

Chị Nguyễn Thị Thu Hoài, Chủ tịch Hội LHPN xã Phong Xuân cho biết: Qua gần 5 năm triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch”, Hội LHPN xã đã xây dựng mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản” với nhiều hình thức khác nhau. Từ đó đến nay, ý thức của mỗi người dân từng bước được nâng lên. Nhiều người dân trên địa bàn đã tích cực tham gia làm sạch đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, làm cho cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp. Đáng chú ý, từ đầu năm 2019, Hội LHPN xã đã ký kết giao ước thi đua và triển khai mô hình “Tuyến đường hoa” gắn với phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, mô hình “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ Phong Xuân chung tay giữ sạch đường làng, ngõ xóm”...

Thực hiện mô hình “Tuyến đường hoa” do Hội LHPN cấp trên phát động, Hội LHPN xã Phong Xuân đã và đang nhanh chóng triển khai thực hiện, dần hình thành nhiều tuyến đường hoa. Có mặt tại buổi ra quân làm vệ sinh môi trường của Chi hội Phụ nữ thôn Hiền An 2, xã Phong Xuân vào một ngày cuối tháng 3, chúng tôi nhận thấy sự hồ hởi, phấn khởi của chị em trong thôn khi được góp phần vào làm cho địa phương ngày càng sạch đẹp hơn. Chị Nguyễn Thị Hồng Liên chia sẻ: “Sau khi hội phụ nữ xã phát động, phụ nữ trong thôn rất hăng hái nhiệt tình hưởng ứng mô hình “Tuyến đường hoa”. Nhờ đó, đã hạn chế tình trạng vứt rác thải bừa bãi và góp phần nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường”.

Nhiều con đường thuộc các thôn trước kia cỏ dại mọc um tùm, rậm rạp cây dại, có nhiều tụ điểm rác thải rất mất vệ sinh- là những nơi phát sinh ruồi muỗi, sâu bệnh-nay đã được trồng hoa ngay ngắn, rất đẹp mắt. Chị Nguyễn Thị Hồng Lý ở thôn Tân Lập cho hay: “Từ khi có tuyến đường hoa, Nhân dân trong xã nói chung và chị em phụ nữ chúng tôi nói riêng rất phấn khởi trước cảnh quan làng quê ngày càng tươi đẹp. Mọi người đều hiểu giữ gìn môi trường sống trong lành là góp phần bảo vệ cho sức khỏe của chính mình”. “Không chỉ vào thứ 7, chủ nhật mà giờ đây ngày ngày hội viên, phụ nữ thường xuyên chăm sóc hoa, vệ sinh môi trường”, chị Hà Anh Thư ở thôn Bình An cho biết thêm.

Đến nay, xã Phong Xuân đã xây dựng được 7 tuyến đường hoa với tổng chiều dài là 700m (mỗi bên 350m). Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Phong Xuân Nguyễn Thị Thu Hoài, thời gian tới, Hội LHPN xã tiếp tục chỉ đạo các chi hội thôn duy trì và quản lý tốt các tuyến đường hoa đang có. Đồng thời, lựa chọn những loại hoa có sức sống tốt, thích ứng với môi trường để hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quan. Các cấp hội phụ nữ từ xã đến chi hội tích cực, chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của địa phương để chỉnh trang công sở, nhà văn hóa ở khu dân cư, đường làng, ngõ xóm... với phương châm làm sạch cỏ, rác, trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh, làm đẹp, làm tươi mới khuôn viên, các tuyến đường liên thôn, liên xã”.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top