ClockChủ Nhật, 17/12/2017 06:45

Phụ nữ Saudi Arabia sẽ được phép lái cả xe môtô và xe tải

TTH.VN - Quyết định được ban hành chỉ ba tháng sau khi vương quốc Saudi Arabia quyết định dỡ bỏ lệnh cấm lái xe đối với phụ nữ.

Saudi Arabia & quyết định lịch sử: cho phép phụ nữ lái xeSaudi Arabia lần đầu cho phép phụ nữ lái xe

Phụ nữ Saudi Arabia sẽ được phép lái cả xe môtô và xe tải. Ảnh: Asiaone News

Phát biểu trước báo giới truyền thông, một quan chức Saudi Arabia cho biết trong thời gian tới, phụ nữ nước này sẽ được phép lái cả xe máy và xe tải. Quyết định được ban hành chỉ ba tháng sau khi vương quốc Saudi Arabia quyết định dỡ bỏ lệnh cấm lái xe đối với phụ nữ.

Cụ thể, vào tháng 9/2017, quốc vương Salman đã ban hành nghị quyết nhấn mạnh rằng, phụ nữ sẽ có thể bắt đầu tự lái xe tham gia giao thông từ tháng 6/2018. Đây được xem là một trong những nỗ lực của chính quyền nước này trong kế hoạch cải cách kinh tế xã hội.

Theo đó, phụ nữ nước này sẽ chính thức được lái cả xe ôtô, xe máy và xe tải. Luật lái xe sẽ thực sự bình đẳng cho cả công dân nam và nữ của Saudi Arabia. Ngoài ra, sẽ không có biển số đặc biệt cho các phương tiện tham gia giao thông của nữ giới. Tuy nhiên, trong trường hợp các lái xe là phụ nữ gây tai nạn hoặc vi phạm giao thông, công tác xử lý sẽ được thực hiện bởi một trung tâm đặc biệt sẽ được thành lập và điều hành bởi phụ nữ.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chưa bắt buộc đổi bằng lái xe giấy sang thẻ nhựa PET

Mấy ngày qua, lượng người đến điểm làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh đông, dẫn đến tình trạng quá tải. Nhiều người cho rằng “nghe đồn”, nếu không đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang thẻ nhựa PET sẽ bị phạt.

Chưa bắt buộc đổi bằng lái xe giấy sang thẻ nhựa PET
Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 19/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp ông Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia và ông Al-Marshad, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển Saudi Arabia.

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Tạo thói quen “đã lái xe, không uống rượu, bia”

Tăng cường xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông (TGGT) vi phạm nồng độ cồn không chỉ nhằm mục đích giảm tai nạn giao thông, mà dần xây dựng ý thức, tạo thói quen “đã lái xe, không uống rượu, bia”.

Tạo thói quen “đã lái xe, không uống rượu, bia”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top