ClockThứ Ba, 11/08/2015 14:47

Phú Thuận chú trọng chất lượng đảng viên

TTH - Với Đảng bộ Phú Thuận (Phú Vang), việc nâng cao chất lượng đảng viên là tiêu chí quan trọng.

Tìm nguồn có chất lượng

Sau khi tách xã, số lượng đảng viên ít, nguồn để phát triển đảng viên mới ở Phú Thuận hầu như không đạt tiêu chuẩn nên công tác phát triển đảng ở xã Phú Thuận gặp nhiều khó khăn. Số học sinh, sinh viên sau khi ra trường thường không về lại địa phương để công tác. Lực lượng bộ đội xuất ngũ cũng đi làm ăn xa. Ông Nguyễn Văn Chường, Bí thư Đảng ủy xã Phú Thuận thừa nhận: “Công tác phát triển đảng viên ở Phú Thuận gặp khó bởi thiếu nguồn. Những năm trước, Huyện ủy Phú Vang thường giao chỉ tiêu cho Đảng ủy xã phát triển đảng viên mới, nhưng năm 2014 và 2015 không còn giao chỉ tiêu, nhưng Đảng ủy hằng năm vẫn giao chỉ tiêu cho từng chi bộ để phát triển đảng viên mới”.
Cán bộ xã Phú Thuận họp bàn triển khai các chính sách pháp luật
Bên cạnh công tác quy hoạch và bổ sung quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ chủ chốt của xã, quan tâm xây dựng đoàn kết và thống nhất trong toàn Đảng bộ, Đảng ủy xã Phú Thuận quan tâm đến công tác tạo nguồn để phát triển đảng viên. Ông Nguyễn Văn Chường chia sẻ: “Mục đích của Đảng bộ là nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, không chạy theo số lượng, nên hướng đến việc tìm ra những người ưu tú nhất, đồng thời quan tâm bồi dưỡng, đào tạo nhằm đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hiện, Đảng bộ có khoảng 80% đảng viên có trình độ đại học, cao đẳng. Các đảng viên được kết nạp thường phục vụ, công tác tại địa phương. Ở mỗi chi bộ, chúng tôi giao trách nhiệm cho một cán bộ chủ chốt phụ trách theo dõi và tìm nguồn”.
Để xây dựng đội ngũ đảng viên có chất lượng, Đảng ủy xã Phú Thuận chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.
 
Các giải pháp cơ bản
“Toàn xã có hơn 10 ngàn dân nhưng chỉ có 70 đảng viên là con số khá khiêm tốn. Đảng bộ có 8 chi bộ trực thuộc, gồm 4 chi bộ nhà trường, 2 chi bộ thôn, 1 chi bộ y tế, 1 chi bộ quân sự quốc phòng. Hiện nay, vấn đề trước mắt là tập trung các giải pháp nhằm tạo nguồn để phát triển đảng viên. Có như thế công tác phát triển đảng mới đảm bảo yêu cầu”, ông Nguyễn Văn Hối, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phú Thuận chia sẻ.
Để giải quyết những khó khăn, cụ thể là nguồn để phát triển đảng viên, Đảng ủy xã Phú Thuận tập trung phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân ở các thôn; chỉ đạo các ban ngành đẩy mạnh công tác tìm nguồn đạt chuẩn từ lực lượng đoàn viên, thanh niên. Đó là các lực lượng trẻ, nòng cốt của Đảng tại địa phương. Đảng ủy tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; nâng cao hơn nữa năng lực của các bí thư chi bộ; tích cực tuyên truyền, vận động nhằm tạo ra những quần chúng ưu tú, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức lối sống tốt…
Trong 6 tháng đầu năm, các chi bộ rà soát đoàn viên ưu tú và quần chúng ưu tú, giới thiệu 4 quần chúng đi học lớp cảm tình Đảng và hoàn thiện 3 hồ sơ đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Vang xem xét quyết định kết nạp. Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Vang vừa ra quyết định chuẩn y kết nạp 2 quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.
“Từ nay đến cuối năm, Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới nhằm đảm bảo chỉ tiêu đề ra trong năm 2015. Toàn Đảng bộ tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Đảng bộ phối hợp với các ban ngành liên quan khảo sát nguồn và tiếp tục giao chỉ tiêu cho từng chi bộ”, ông Nguyễn Văn Chường cho hay.
Ông Dương Hoàng Giang, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phú Vang đánh giá: “Công tác phát triển đảng viên ở Phú Thuận gặp khó khăn, nguồn chủ yếu từ giáo viên, còn lực lượng đoàn viên, thanh niên trong thôn, cụm dân cư rất hạn chế. Những năm qua, số lượng đảng viên được kết nạp thường không đạt chỉ tiêu, nhưng chất lượng đảng viên luôn được Đảng ủy xã Phú Thuận chú trọng và đạt kết quả tốt”.
Lê Thọ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Return to top