ClockThứ Tư, 04/05/2022 18:40

Phú Vang chỉ đạo tập trung lực lượng hỗ trợ nông dân cứu lúa

TTH.VN - Ngày 4/5, ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy cùng các lãnh đạo huyện Phú Vang kiểm tra tình trạng lúa vụ đông xuân bị đổ ngã, ngập úng do ảnh hưởng mưa lớn kèm theo gió mạnh trong những ngày qua; chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung các giải pháp khắc phục, kịp thời cứu lúa.

Phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa đông xuânChăm lúa đông xuân từ đầu vụLúa đông xuân “thắng lớn”Chọn giống lúa mới, phù hợp vụ đông-xuânXử lý rơm rạ bằng biện pháp canh tác tổng hợp

Lãnh đạo huyện Phú Vang kiểm tra lúa đổ ngã tại xã Vinh Hà 

Hơn 1.905 ha diện tích lúa vụ đông xuân 2021 - 2022 bị đổ, ngã ngập trong nước. Trong đó, các xã có diện tích bị đổ ngã và thiệt hại lớn như: Vinh Hà  540ha, Phú Gia 350ha, Phú Lương 340 ha, Phú Mỹ 260ha…Hầu hết các diện tích lúa bị đổ ngã trong giai đoạn chín và chuẩn bị thu hoạch nên khả năng giảm năng suất rất lớn.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy động viên người dân vượt qua giai đoạn khó khăn. Đồng thời, đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương, hợp tác xã, tranh thủ thời tiết thuận lợi tập trung lực lượng, hỗ trợ nông dân cứu lúa, hạn chế tối thiểu thiệt hại; tập trung toàn bộ nhân lực, máy móc để tiêu úng các diện tích lúa bị đổ ngã, huy động máy gặt đập liên hợp, đẩy nhanh thu hoạch những diện tích lúa đã chín bị ảnh hưởng.

Bí thư Huyện ủy cũng chỉ đạo các ngành liên quan của huyện và địa phương chủ động nguồn giống cung cấp cho nông dân, kịp thời chuẩn bị sản xuất vụ hè thu sắp tới; thống kê diện tích bị thiệt hại, báo cáo đề xuất cấp trên có chính sách hỗ trợ cho người dân có điều kiện tái sản xuất.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top