ClockThứ Hai, 27/05/2019 20:00

Phú Vang đạt tiêu chí loại trừ bệnh phong

TTH.VN - Chiều 27/5, UBND huyện Phú Vang công bố quyết định của UBND tỉnh về việc công nhận huyện Phú Vang đạt tiêu chí loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện.

Kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong cấp huyệnHương Thủy được công nhận loại trừ bệnh phongKỳ thị với bệnh nhân phong đã là chuyện quá khứHương Trà loại trừ bệnh phong ra khỏi cộng đồng

Ông Lê Đức Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang (trái) tặng hoa chúc mừng Trung tâm Y tế huyện

Những năm qua, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu từ huyện đến xã, thị trấn đã thực hiện nhiều giải pháp để thực hiện chương trình phòng chống bệnh phong; tổ chức khám phát hiện với hình thức khám tiếp xúc, khám toàn dân, khám bệnh da liễu tại phòng khám Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế đảm  bảo. Qua 3 năm từ 2016 - 2019, Ban chỉ đạo tiếp tục triển khai chương trình phòng, chống phong trên địa bàn huyện, phát hiện 2 bệnh nhân mới. Hiện, có 15 xã/thị trấn có bệnh nhân phong, hầu hết là những bệnh tàn tật còn quản lý với 33 người.

Những bệnh nhân phong tàn tật được hướng dẫn phòng tránh tàn tật và phục hồi chức năng tại cộng đồng. Nhờ công tác truyền thông sâu rộng, kiến thức cho người dân về bệnh phong đã được nâng cao, nên đã giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với bệnh nhân phong; hoạt động của chương trình được đi vào nề nếp, có hiệu quả. Bệnh nhân phong tàn tật đã được chăm sóc và hòa nhập cộng đồng, những bệnh nhân phong nghèo được hỗ trợ theo chế độ, đã được cải thiện cuộc sống.

Đối chiếu với các tiêu chí loại trừ bệnh phong cấp huyện theo Thông tư 17/2013/TT-BYT ngày 6/ 6 / 2013 của Bộ Y tế, huyện Phú Vang đều đạt và được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chí loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp huyện, xếp loại xuất sắc theo quyết định số 1147 QĐ-UBND, ngày 10/5/2019.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top