ClockThứ Tư, 16/08/2017 19:29

Phú Vang: Gần 378 tỷ đồng chi trả do sự cố môi trường biển

TTH.VN - Số tiền trên đã chi trả cho 18.869 đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển năm 2016 theo các Quyết định 772,1880,309 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện, còn hơn 70 triệu đồng/4 đối tượng chưa nhận.

Ngư dân thị trấn Thuận An cập cảng sau một chuyến vươn khơi

Đó là những con số được báo cáo trong buổi Tổng kết quá trình chi trả tiển bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển được UBND huyện Phú Vang tổ chức chiều 15/8.

Trong đó, các xã, thị trấn có số đối tượng bị thiệt hại lớn, gồm: thị trấn Thuận An 6.507 đối tượng với số tiền hơn 153 tỷ 785 triệu đồng; xã Phú Hải 1.155 đối tượng với số tiền hơn 38 tỷ 645 triệu đồng; xã Phú Diên 1.562 đối tượng với số tiền hơn 41 tỷ 447 triệu đồng…

Qua theo dõi, nắm tình hình và thực tế việc chi trả tiền bồi thường ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Vang luôn ổn định, việc tổ chức kê khai, xác định, thẩm định đã được tổ chức công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Việc tổ chức chi trả được triển khai chặt chẽ từ khâu rà soát, điều tra, đánh giá, phê duyệt cũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, tổ chức và giám sát việc thực hiện.

Ngoài việc thực hiện chi trả tiền bồi thường, huyện Phú Vang đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân nhận biết rõ các quy định, hướng dẫn của Trung ương về nguyên tắc, đối tượng, tiêu chí, định mức đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển. Tổ chức hướng dẫn người dân sử dụng tiền đúng mục đích, có phương hướng chuyển đổi nghề cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển để khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Hương Lan

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

TIN MỚI

Return to top