ClockThứ Sáu, 28/10/2016 21:02

Phú Vang hoàn thành chi trả tiền bồi thường 6/8 xã, thị trấn

TTH - Sau khi hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường thiệt hại đợt 1 do sự cố môi trường biển cho người dân ở 2 xã Phú Diên và Phú Hải, trong 2 ngày 27 và 28/10, huyện Phú Vang tiếp tục thực hiện việc chi trả tiền bồi thường cho người dân ở 4 xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân và Phú Thuận; trong đó, xã Vinh Thanh chi trả hơn 10,6 tỷ đồng tiền cho 330 đối tượng; xã Vinh An chi trả 4,361 tỷ đồng cho 340 đối tượng và xã Vinh Xuân chi trả 585 triệu đồng cho 43 đối tượng; xã Phú Thuận chi trả 13,641 tỷ đồng cho 1.124 đối tượng.

Hương Trà: Chi trả tiền bồi thường do sự cố môi trường biểnPhong Điền, Phú Vang: Rà soát và chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biểnNghiêm túc, chặt chẽ

Như vậy, tính đến nay huyện Phú Vang đã chi trả xong tiền bồi thường đợt 1 cho người dân 6/8 xã, thị trấn với số tiền trên 60,302 tỷ đồng.

Ghi nhận tại điểm chi trả tại các xã bà con đều vui mừng, phấn khởi vì đã nhận tiền tận tay, có vốn để đầu tư phát triển sản xuất, chuyển đổi nghề nghiệp, ổn định cuộc sống.

HƯƠNG LAN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận
Return to top