ClockThứ Năm, 28/01/2016 08:39

Phú Vang khắc phục ngập úng do đợt mưa và rét

TTH.VN - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiểu động của đới gió đông, đợt mưa rét vừa qua, mực nước trên các sông, hói nội đồng ở Phú Vang dâng cao, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.
Đặc biệt, hệ thống đê Thiệu Hóa, đê sông Đại Giang bị tràn gây ngập úng cho 2.060 ha lúa mới sạ vụ đông xuân 2015 – 2016; trong đó, có khoảng 605 ha lúa mới gieo sạ ngoài vùng tiêu úng bị ngập sâu, có khả năng phải gieo sạ lại. Ước thiệt hại do mưa lũ gây ra trên toàn huyện khoảng 4.429 triệu đồng. Hiện lượng giống trong dân đã ngâm ủ mà chưa được gieo sạ là 23,2 tấn.

UBND huyện Phú Vang đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, UBND các xã, thị trấn, các hợp tác xã nông nghiệp phối hợp với Công ty TNHH NN - MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi huy động 36 trạm bơm điện, 60 máy bơm dầu để tiêu úng, đồng thời tăng cường điều tiết cống quan và các cống trên đê ngăn mặn để tiêu nước ra đầm phá.

HL
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Return to top