ClockThứ Năm, 11/08/2016 14:19

Phú Vang quan tâm phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi

TTH - Một trong những nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Phú Vang quan tâm là phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG).

Ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng GD&ĐT  huyện Phú Vang cho rằng: “Trong công tác giáo dục đỉnh cao, ngoài tự thân của từng trường, vai trò động viên khuyến khích của huyện, sự chỉ đạo sát sao của phòng là một trong những đòn bẩy để các đơn vị tập trung vào mũi nhọn giáo dục này”.

Phòng GD&DT Phú Vang tặng thưởng cho học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016

Đòn bẩy cho giáo dục toàn diện

Phú Vang là huyện miền biển, tỷ lệ dân sống nhờ vào biển, đầm phá cao, dân trí thấp. Trong bức tranh của tỉnh, giáo dục chất lượng cao nói riêng, giáo dục toàn diện nói chung của Phú Vang một thời  không nổi trội. Trong lộ trình đạt chuẩn, ngành GD&ĐT huyện Phú Vang luôn coi trọng công tác giáo dục mũi nhọn, xem đây là lực đẩy cho chất lượng đại trà. Phòng đã ra nhiều quyết sách, trong đó chú trọng khâu động viên khuyến khích các trường làm tốt công tác phát hiện, xây dựng đội tuyển. Đối tượng hưởng lợi là học sinh, nhưng việc động viên, khuyến khích các em được các trường tạo điều kiện để các đội tuyển phát triển tốt từ cơ sơ.

Năm học 2015 - 2016, quy mô trường lớp của huyện tiếp tục phát triển, chất lượng được nâng cao ở các ngành học. Huyện phấn đấu đạt phổ cập giáo dục mầm non (GDMN) 5 tuổi, duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS. Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được tăng cường, đảm bảo công tác dạy và học, chất lượng giáo dục toàn diện ngày một nâng cao. Cuối năm học, tỷ lệ hoàn thành chương trình tiểu học, công nhận tốt nghiệp THCS của Phú Vang là 100%. Các hoạt động văn thể mỹ tiếp tục được phát huy và đạt thành tích cao. Có 3/17 đơn vị tham gia thi khoa học kỹ thuật được nâng cấp công trình để tham gia cấp tỉnh (Trường THCS Phú Diên, THCS Phú Đa, THCS Thuận An, kết quả Trường THCS Phú Diên đạt giải 3 cấp tỉnh).

Mỗi trường là một điểm sáng

Phong trào bồi dưỡng và phát hiện HSG đã được các trường chú trọng từ cấp cơ sở, tạo phong trào chung sôi nổi. Phú Vang được Sở GD&ĐT đánh giá cao là đơn vị chăm lo bồi dưỡng tài năng tốt, tạo được tiếng vang trong ngành. Kết quả toàn đoàn hàng năm, huyện luôn là tốp đầu khối huyện, thị xã.

Năm học 2015 - 2016, huyện Phú Vang giành 12 giải cấp quốc gia (3 HCB, 7 HCĐ, 2 giải KK); gồm 1 HCĐ thi máy tính cầm tay lớp 9; 3 giải (1 HCĐ, 2 khuyến khích) thi tiếng Anh qua mạng internet; 3 HCB, 5 HCĐ thi giải toán qua mạng internet. Ở cấp tỉnh, học sinh toàn huyện đạt được 475 giải (13 giải nhất, 94 giải nhì...); trong đó, THCS đạt 238 giải, tiểu học đạt 47 giải... Các môn văn hóa chiếm 185 giải và nhiều giải thưởng ở các môn máy tính cầm tay; tiếng Anh, internet, giải toán qua mạng; khoa học kỹ thuật; hùng biện tiếng Anh; tin học trẻ không chuyên... Ở cấp huyện, Phòng GD&ĐT trao 103 giải HSG và giải toàn đoàn cho các Trường THCS Phú Mậu (nhất), Trường THCS Phú Xuân (nhì), Trường THCS Vinh Xuân (ba), Trường THCS Thuận An, Phú Thượng, Phú Thanh (khuyến khích).

Ông Lê Đình Phong cho rằng, phong trào HSG tốt không chỉ thuộc về vùng có điều kiện thuận lợi, CSVC quy mô lớn mà tập trung ở những trường quan tâm đến phong trào, có đội ngũ quản lý và giáo viên nhiệt tình. Ngành GD&ĐT Phú Vang biểu dương kịp thời thành tích học tập, rèn luyện của các em đạt giải và đội ngũ giáo viên trực tiếp bồi dưỡng. Chính nỗ lực, quyết tâm của giáo viên, học sinh trong công tác phát hiện và bồi dưỡng HSG, năm nay Phú Vang là một trong những đơn vị có nhiều học sinh trúng tuyển vào các trường chất lượng cao của tỉnh.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Return to top